Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2021

TP HÀ NỘI, ĐỊA PHƯƠNG GƯƠNG MẪU TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID 19

Niềm Tin

Tình hình dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, biến thể mới Dental từ Ấn Độ tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm, bùng nổ nhanh chóng, đe dọa đến khả năng kiểm soát dịch bệnh. Trước tình hình đó, các địa phương trong cả nước dưới sự dẫn dắt của Chính phủ đã và đang nỗ lực hết sức để đảm bảo công tác phòng, chống Covid 19 đạt được hiệu quả. Một số địa phương được xem là điển hình.


Hà Nội, được xem là địa phương đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid 19, nguy cơ “Bung và toang” không dễ xảy ra bởi ban lãnh đạo TP rất quyết liệt, cùng với chung tay, góp sức của nhân dân thì đến thời điểm hiện tại TP. Hà Nội đang là địa phương đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, chính quyền các địa phương tiếp tục nỗ lực thực hiện các hoạt động công tác phòng, chống dịch được thực hiện ở mức độ tốt nhất. Việc kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và xử lý vi phạm, đặc biệt là giám sát các hàng quán đúng giờ, đúng quy định như: hàng rong, trà đá vỉa hè, quán cafe, chợ cóc... được lực lượng chức năng thực hiện rất quyết liệt. Theo đánh giá của người dân, lực lượng chức năng của TP. Hà Nội rất bài bản, chắc chắn trong việc khoanh vùng, dập dịch và đây là một điểm mạnh để TP. Hà Nội có thể làm mô hình để các địa phương khác học tập, làm theo.

Bên cạnh sử dụng các biện pháp hành chính, pháp luật nói chung thì việc tuyên truyền vận động đối với bà con nhân dân cũng là việc làm rất quan trọng, bởi lẽ, nếu như người dân nhận thức rõ và hiểu được bản chất của vấn đề thì tất nhiên sẽ tạo được sự đồng thuận sâu rộng trong xã hội về công tác phòng, chống dịch Covid 19. Tại các Phường của Hà Nội, hàng ngày vẫn thấy lực lượng tuần tra, kiểm soát, cùng với loa phát thanh để tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác phòng chống dịch. Kết hợp với công tác tuyên truyền là việc UBND TP Hà Nội đang thúc đẩy việc tiêm Vaccine cho người dân trên toàn thành phố, góp phần hiệu quả hơn nữa trong đẩy lùi dịch Covid 19.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: