Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2021

GIẢ MẠO CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ CÔNG AN

Niềm Tin

Không chỉ dừng lại ở các fakenews, hiện nay nhiều đối tượng chống phá nhà nước, các loại hình tội phạm mạng nói chung đang gia tăng các hoạt động giả mạo nhằm mục đích gây ra sự hiểu nhầm cho người dân, tác động, ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, ban, ngành chức năng. Thông tin vừa mới phát đi từ trung tâm xử lý tin giả của Việt Nam cho hay: Một website có máy chủ ở nước ngoài vừa giả mạo giao diện Cổng thông tin điện tử Bộ Công an. Tên miền giả mạo là: (https://11384vn.com/), hành vi này đang gây ra sự xáo trộn, gây ra sự hiểu nhầm cho phía người dân.


Trước hành vi có chủ đích của các đối tượng đứng sau, VAFC khuyến cáo cộng đồng mạng không tiếp nhận, lan tỏa, hay chia sẻ các thông tin từ trang web giả mạo này cho đến khi có sự vào cuộc xử lý của các cơ quan chức năng. Trong giai đoạn bùng nổ khoa học, công nghệ như hiện nay, các loại tội phạm mạng sử dụng mọi phương thức, thủ đoạn để thực hiện các hành vi phạm tội của mình, chính vì vậy người dân cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin, không để những nguồn thông tin sai sự thật, giả mạo tác động, ảnh hưởng đến cuộc sống, cũng như không có hành động tiếp tay cho các hành vi sai trái này.

Rất hi vọng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý triệt để hành vi giả mạo này, tìm ra những kẻ chủ mưu đứng sau để có các biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Cộng đồng mạng cần chú ý, cảnh giác nguồn thông tin này trước khi các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Nguồn thông tin chính thức từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an với tên miền: ttps://bocongan.gov.vn
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: