Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

CÒN KHOẺ MẠNH LÀ CÒN CỐNG HIẾN

Sự Thật

Phải chăng cuộc đời này sẽ không còn ý nghĩa gì khi sống mà không cống hiến, không giúp được gì cho xã hội và Tổ quốc. Trong những gian truân thử thách, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ và cống hiến được nâng lên hàng đầu đối với mỗi con người Việt Nam. Từ chiến tranh, thiên tai, lũ lụt và bây giờ là đại dịch Covid 19. Cả hệ thống chính trị, các cơ quan đầu ngành sẵn sàng lên đường và nhận nhiệm vụ.


Bên cạnh các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid 19 thì chúng ta vẫn không thể quên đến đội tình nguyện. Lưc lựng các thanh niên trẻ “là mùa xuân của xã hội và đất nước” góp một chút công sức mình trong đại dịch. Họ chỉ là những cá nhân bình thường nhưng đầy quả cảm, lăn xả, dấn thân trong vùng dịch.
Từ những làn sóng bùng phát đại dịch Covid 19; các đội tình nguyện viên sẵn sàng đăng ký để được lên những vùng được xem là trung tâm của dịch bệnh như Hải Dương, Bắc Giang, Hà Tĩnh hay hiện tại tập trung ở TP Hồ Chí Minh. Động cơ nào đưa họ làm được đến như vậy. Phải chăng trước nỗi đau đồng loại, trước sự sống và cái chết họ không có sự lựa chọn nào khác là chấp nhận hy sinh vì người khác, vì cộng đồng dù nguy cơ lây nhiễm và cái chết luôn thường trực. Và trong trái tim đơn giản chỉ nghĩ rằng mỗi con người biết hy sinh một chút, cùng chung tay góp sức thì dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống sẽ đỡ vất vả hơn. Không phải ai cũng có những suy nghĩ tích cực đến như vậy, hiện nay còn có một số cá nhân ích kỷ, sống buông thả và thiếu tinh thần trách nhiệm.
Cuộc sống này thật đẹp biết bao, cống hiến và cháy hết mình vì tuổi trẻ. Rồi tự thấy mình còn nhiều may mắn, còn khoẻ mạnh, còn cơ hội sống. Một chút công sức của mình để góp phần làm cho cuộc sống người khác khoẻ mạnh. Thật xứng đáng phải không?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: