Thứ Bảy, 31 tháng 7, 2021

HÀ NỘI SẼ QUYẾT LIỆT HƠN NỮA TRONG CHỐNG DỊCH

Tâm Ngôn
Sau diễn biến dịch phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía nam cũng như nhận định vào tình hình dịch tại địa bàn Thủ đô, chính quyền Hà Nội tiếp tục thực hiện quyết liệt, chặt chẽ hơn các biện pháp chống dịch.


Sau 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội, Hà Nội ghi nhận 434 ca mắc covid-19 mới. Dù ca nhiễm mỗi ngày không tăng nhan nhưng rải rác ở rất nhiều địa bàn các quận, huyện. Điều đáng lưu tâm hơn Hà Nội phát hiện nhiều trường hợp mắc mới trong cộng đồng qua sàng lọc đối với người có triệu chứng ho sốt. Điều này cho thấy, có có thể tồn tại nguồn lây trong cộng đồng chưa được phát hiện. Điều này yêu cầu mỗi người dân cần nhận thức và thực hiện nghiêm chỉnh hơn quy định phòng chống dịch.
Nhận định với diễn biến dịch như vậy, việc Hà Nội quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 là rất kịp thời, đúng thời điểm và cách làm hết sức quyết liệt, chặt chẽ. Tới đây, Hà Nội có thể sẽ mở rộng diện lấy mẫu xét nghiệm ở khu vực xung quanh ổ dịch hoặc những khu vực có nguy cơ như khu công nghiệp, các chợ trên địa bàn…
Trong 7 ngày giãn cách, có thể thấy rõ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị ở Thủ đô cũng như sự nỗ lực từng ngày, từng giờ của các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, đại bộ phận người dân thủ đô đã rất đồng thuận và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên, đánh giá thực tế, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân chưa thực hiện nghiêm quy định “người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết”, đảm bảo quy tắc phòng chống dịch.
Với ưu tiên số một là bảo vệ an toàn, sức khỏe, tính mạng của người dân, chính quyền Hà Nội sẽ tiếp tục quyết liệt hơn nữa, siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch, tận dụng thời gian vàng thực hiện giãn cách. Đặc biệt là tăng cường, quyết liệt hơn trong kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch ngay từ cơ sở.
Diễn biến dịch cũng như yêu cầu chống dịch đòi hỏi mỗi người dân cần nhận thức rõ hơn, trách nhiệm hơn cũng như đồng thuận và hợp tác với chính quyền, các lực lượng chức năng vì sức khỏe nhân dân và bình yên của Thủ đô Hà Nội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: