Thứ Hai, 19 tháng 7, 2021

CÔNG ĐIỆN 15: NHỮNG BIỆN PHÁP KỊP THỜI CỦA HÀ NỘI TRONG CHỦ ĐỘNG TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Trung Quân

TP Hà Nội trong những ngày qua tiếp tục ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng, dự báo sẽ có tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Mặc dù trong những ngày qua, chính quyền TP Hà Nội đã tiến hành nhiều biện pháp thắt chặt công tác phòng, chống dịch nhưng để cắt chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, đề cao sức khỏe người dân lên trên hết thì ngày 18/7, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công điện số 15 trong đó quy định từ 0h ngày 19/7/2021, TP Hà Nội áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch. Các quy định đều được chính quyền thành phố yêu cầu ở mức cao như người dân kêu gọi ở nhà, không tụ tập quá 5 người, cơ quan, công sở xây dựng phương án làm việc 50% trực tuyến…


Đây có thể coi là các biện pháp mạnh tay nhưng vô cùng cần thiết của TP Hà Nội nhằm ngăn chặn chuỗi lây nhiễm còn đang âm ỉ trong cộng đồng, nhất là đối với chủng biến thể mới của Covid-19 có tốc độ lây lan rất nhanh. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên, chính quyền TP Hà Nội áp dụng các biện pháp tương tự như vậy để phòng, chống dịch. Để chuẩn bị cho việc áp dụng các biện pháp mạnh chống dịch, ngành công thương Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của người dân, vì vậy, người dân không phải lo lắng mua hàng tích trữ. Đây là lượng hàng hóa thiết yếu tăng gấp 3 lần so với bình thường.

Khác với những ngày đầu chống dịch như hồi tháng 3/2020, trong hơn 1 năm qua, nhân dân cả nước nói chung, nhân dân Thủ đô nói riêng đã trải qua giãn cách cả nước cho đến giãn cách từng địa phương. Đại đa số người dân đều nhiệt tình, tin tưởng ủng hộ các chính sách phòng, chống dịch Covid-19. Một sự bình tĩnh đến bình thường của người dân trước khi Công điện 15 được thực hiện. Không còn tâm lý lo lắng mà thay vào đó là một sự tự giác chấp hành 5K hơn của mỗi người dân. Bởi mỗi người dân Thủ đô đều tin tưởng rằng, ý thức và sự bình tĩnh của họ trong lúc này chính là vũ khí hữu hiệu nhất để đẩy lùi Covid hiện nay.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: