Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

CUBA ĐÂU DỄ GỤC NGÃ VẬY

Vương Lương

Chắc hẳn nhiều người cũng đã biết chuyện Cuba vừa xảy ra việc một số “người dân” - chủ yếu là những kẻ bị Mỹ tác động - xuống đường kích động b.i.ể.u tình, có lẽ cũng một phần là do chính sách cấm vận hà khắc của Mỹ trong những năm vừa qua.


Cuba vừa trải qua một năm đầy sóng gió, thế nhưng những điều đó lại làm cho người anh em của chúng ta càng thêm mạnh mẽ, chứng minh cho thế giới thấy thế nào là tinh thần cộng sản.

Báo chí phương Tây và lũ rận trong nước liên tục đăng tải những bài viết về “cách mạng màu” cũng như việc Cuba sắp sụp đổ, rồi người dân bị đàn áp khi xuống đường biểu tình, nhưng nhìn vào hình ảnh thực tế thì chẳng thấy ai bị đàn áp cả.

Đồng tiền Mỹ vẫn đang có giá trị rất lớn, việc Mỹ chi phối cấm vận đối với Cuba cũng là điều hiển nhiên, âm mưu của Mỹ sẽ mãi còn đó với các nước theo Xã hội chủ nghĩa. Chỉ thấy đáng buồn là trong nước, số đối tượng rận chủ được phen thất vọng khi Cuba dẹp được cuộc biểu tình vài ngày sau đó.

Tinh thần yêu nước vẫn mãi chảy trong máu của người dân Cuba, chỉ với lời kêu gọi của chủ tịch nước, số kẻ hèn hạ đã bị đập tan âm mưu của mình, Mỹ càng muốn đàn áp Cuba thì Cuba lại chứng minh cho Mỹ thấy Cuba là một đất nước kiên cường thế nào.

Nói chung, vụ việc vừa rồi cũng đã làm một hồi chuông cảnh báo cho Việt Nam ta cũng như là một sự cổ vũ, củng cố niềm tin vào con đường đi lên xã hội chủ nghĩa, cứ nhìn vào Cuba hiện tại thì rõ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: