Chủ Nhật, 4 tháng 7, 2021

SAO LẠI BỈ BÔI KHI QUỐC KỲ VIỆT NAM TUNG BAY TRÊN CÁC KHÁN ĐÀI SÂN ST PETERSBURG (NGA)!

Tại kỳ Euro lần này, trên khán đài sân St Petersburg (Nga) tung bay quốc kỳ Việt Nam. Nhiều người Việt Nam rất phấn khích xen lẫn với niềm tự hào khi lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc đã được những Việt kiều tại Nga mang đặt ở những vị trí tràn trọng nhất trên sân. Thế nhưng, bên cạnh đó lại không ít người đăng đàn bỉ bôi kiểu “Euro liên quan gì đến Việt Nam mà mang lá cờ đến đó”, “thật vô duyên khi mang lá cờ của đất nước không tham dự đến sân bóng đá”…kinh tởm nữa là luận điệu của Tiến sỹ Chu Mộng Long (Châu Minh Hùng), giảng viên trường Đại học Quy Nhơn, Bình định; vị tiến sỹ họ Châu đã lên hai bài với ngôn từ rất xỏ lá. Xin có đôi lời như sau:


Trong thế giới đại đồng ngày nay thì nhiều sự kiện trọng đại của một quốc gia, châu lục nó không còn nằm ở phạm vi biên giới hay không gian giới hạn nào nữa. Chủ thể tổ chức ra nó đều có chung niềm mong muốn sự kiện đó sẽ được lan tỏa càng nhiều càng tốt. Euro và World Cup là 2 giải bóng đá thu hút được sự quan tâm của người dân khắp năm châu chứ chẳng phải là của riêng người châu Âu. Sự kiện thu hút giới truyền thông và hàng tỷ người trên hoàn cầu! Quốc kỳ của các nước không hề bị cấm mang đến các sân bóng, bằng chừng là lực lượng an ninh nghiêm ngặt đã kiểm tra và cho phép mang vào sân. Vậy tại sao lại không nhân cơ hội này để hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới?

Đây là hình thức miễn phí nhưng hiệu quả lại cao ngoài mong đợi. Sau trận đấu giữa Tây Ban Nha và Thụy Sỹ thì từ khóa ‘’Vietnam" là cụm từ được cộng đồng mạng các nước Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Mỹ, Pháp... tra cứu với số lượng lớn. Các cụm từ khác như "red flag yellow star" (cờ đỏ sao vàng), "Vietnam flag Euro" (cờ Việt Nam tại Euro) cũng có lượt tìm kiếm tăng đáng kể. Quá khứ huy hoàng của đất nước ta đã gây tiếng vang xé trời thế giới; chiến thằng Pháp, Mỹ, Nhật, Trung Quốc đã làm cho nhiều thế hệ người nước ngoài biết đến Việt Nam. Thế nhưng lớp trẻ ngày nay có nhiều người chưa biết, chưa rõ về đất nước, con người. Lá cờ của chúng ta sẽ làm họ tò mò mà tìm hiểu và biết rõ hơn về Việt Nam - Đất nước - Con người. Những chuyến du lịch hay thậm chí là đầu tư làm ăn tại Việt Nam sẽ tăng vụt trong tương lai…

Nước Nga đã công nhân người Việt Nam là một trong 185 dân tộc hợp thành thành Cộng hòa Liên bang Nga. Cờ Việt Nam tung bay trên đất nước có hơn 100.000 người gốc Việt và được xem là một dân tộc thiểu số tại Nga thì có gì là lạ? Những người Việt Nam xa Tổ quốc nhưng trong lòng luôn mang nỗi nhớ thương về quê hương, về Tổ quốc, về cội nguồn nơi mình đã sinh ra và lớn lên; điều đó thật đáng ngưỡng mộ, đáng trân trọng! Lá cờ đỏ sao vàng của chúng ta mang theo cả hồn thiêng sông núi, mang theo cả hồn dân tộc đến với thế giới là niềm tự hào của con dân Lạc, Hồng! Chỉ những kẻ ăn cơm cộng sản, trưởng thành dưới mái trường XHCN, được “người mẹ hiền Tổ quốc” nâng niu nhưng thờ ma Tây dương, mang tư tưởng phản trắc như Chu Mộng Long thì mới là kẻ đáng lên án. Các người bỉ bôi cái gì!

Đảng và Nhà nước ta luôn xem người Việt Nam ở nước ngoài là “khúc ruột vạn dặm”, là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, trong tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Hồ Chủ tịch. Vui mừng, sung sướng và tự hào vì dù xa quê nhưng lòng họ luôn hướng về Tổ quốc, là “thân ở Tào doanh tâm tại Lưu”. Lá cờ Việt Nam tung bay rợp trời thế giới trong rất nhiều sự kiện, trong nhà của người Việt ở hải ngoại; thậm chí người gốc Hy Lạp như Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, cụ Nguyễn Văn Lập, khi qua đời còn được tổ chức tang lễ theo nguyện vọng là phủ Quốc kỳ Việt Nam lên quan tài của mình. Đó là niềm vinh hạnh đối với cụ ấy và là niềm kiêu hãnh của dân tộc ta. Cờ Việt Nam không chỉ ở sân bóng vi mô như Euro mà tung bay rợp trời đại thế giới./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: