Thứ Ba, 27 tháng 7, 2021

LỜI NHẮN GỬI TỪ THẾ HỆ ĐI TRƯỚC

Tâm Ngôn

Để có hòa bình, độc lập như ngày nay là biết bao hy sinh mất mát của biết bao thế hệ người con Việt Nam trên khắp dải đất hình chữ S. Những lời nhắn gửi từ những người con đã mãi trở về với đất mẹ anh hùng, những người đã dành cả thanh xuân, một phần máu xương của mình cho đất nước luôn thôi thúc trong thế hệ trẻ ngày nay trách nhiệm đối với sự phát triển của đất nước, đối với nền hòa, bình độc lập đang được thụ hưởng như ngày nay.


Đọc những lời nhắn gửi trong bức thư của ba người lính đã hy sinh trước giờ toàn thắng khiến mỗi người trẻ hôm nay không khỏi bồi hồi, xúc động và biết ơn: “Chúng tôi mong được ghi nhận rằng chúng tôi đã từng sống, chiến đấu và đã chết trong một mùa Xuân giữa đất trời như trăm ngàn cái chết của người Việt Nam chấn chính cho Tổ quốc và dân tộc sống còn. Thời gian không chờ chúng tôi nữa. Chúng tôi đã cảm thấy sắp đền giờ phải từ giã cõi đời này rồi. Xin cho chúng tôi gửi đến những người đang sống, sống đúng ý nghĩa của nó, trong một thời đại vinh quang, lời biết ơn sâu sắc vì các bạn đang làm cho cái chết của chúng tôi giữ được đầy đủ ý nghĩa. Các bạn đang lao động quên mình cũng như chúng tôi đã chiến đấu quên mình cho đất nước ta ngày nay tươi đẹp”.

Những lời nhắn gửi không dài của ba người lính được viết bằng chút sức lực còn lại trước khi trở về với đất mẹ nhưng chứa đựng trong đó biết bao tâm thức, tình cảm, lý tưởng mà cả thanh xuân họ đã chiến đấu cho Tổ quốc và dân tộc còn sống. Khi đọc những dòng nhắn gửi đầy xúc động đó, đối với thế hệ trẻ ngày nay không chỉ là sự tri ân mà đó còn là sự thôi thúc trách nhiệm phải sống để “những hy sinh của thế hệ đi trước giữ được đầy đủ ý nghĩa.

Lịch sử dân tộc hào hùng và nền hòa bình, độc lập như ngày nay phải đánh đổi bởi biết bao xương máu. Khát vọng độc lập, hòa bình đã là động lực to lớn để những thế hệ cha anh đã không tiếc tuổi thanh xuân cũng như máu xương của mình để chiến đấu với ý chí kiên cường, bất khuất. Ngày nay, lòng yêu nước, khát vọng được cống hiến cho lý tưởng, con đường cách mạng của dân tộc của các thế hệ đi trước tiếp thêm tinh thần, ý chí để vững bước trên con đường phát triển của dân tộc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: