Thứ Ba, 6 tháng 7, 2021

KỀN KỀN VIỆT TÂN LẠI XUYÊN TẠC VỤ KHIẾU KIỆN Ở TÂY HỒ, HÀ NỘI

Lam Hồng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế xã hội nhiều vụ việc khiếu kiện được người dân thực hiện để đòi lại lẽ công bằng. Điều này là điều hợp lý và thúc đẩy sự phát triển của xã hội.


Nhưng qua vài bước nhào nặn của các đối tượng chống phá các vụ việc khiếu kiện đất đai đã trở thành câu chuyện hoàn toàn khác.

Mới đây là vụ việc khiếu kiện đất đai của một số hộ nông dân tại Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Nguyên nhân được xác định là do chính quyền thu hồi lại một số khu đất mà người dân đã có công phát quang sử dụng trong thời gian dài.

Câu chuyện chỉ dừng lại ở việc khiếu kiện, yêu cầu bồi thường thỏa đáng cho người dân, họ không có ý định đẩy câu chuyện lên thêm, đặc biệt là không có mục đích tạo thêm phức tạp về tình hình trật tự trên địa bàn.

Thế nhưng trang fb của Việt Tân lại cho rằng "Nhà cầm quyền Hà Nội đã tự ý rào chắn quy hoạch mà không hỏi ý kiến dân, không thông báo phương án giải toả. đặc biệt, họ định cướp trắng trợn chứ không muốn trả công hay đền bù cơ sở vật chất cho người dân."

Nguy hiểm hơn chúng còn gán ghép vụ việc này với các vụ việc phức tạp liên quan đến đất đai trước đây như "Chỉ riêng tại Hà Nội, đã có hàng loạt điểm nóng tranh chấp đất đai, như Văn Giang, Dương Nội, Đồng Tâm,... Nguyên nhân khiến người dân đứng lên phản kháng là do chính quyền địa phương đền bù thu hồi, giải toả không thoả đáng".

Về điều này cần nhắc lại rõ ràng người dân chỉ muốn giải quyết lợi ích của họ thông qua làm việc, đối thoại với chính quyền, sự việc chưa đến hồi phân giải thì đã bị các đối tượng Việt Tân xuyên tạc, coi đó như là những sự kiện người dân "chống đối" chính quyền, nhằm lôi kéo người dân đứng cùng chiến tuyến.

Mặt khác, khi nhắc đến khiếu kiện đất đai dù không có chuyện phức tạp xảy ra thì những kẻ xấu vẫn cố gán ghép, chĩa mũi dùi về phía chính quyền, xuyên tạc nguyên nhân, thái độ, trách nhiệm và đổ lỗi cho cơ quan chính quyền.

Cho nên cần cẩn trọng với những dạng thông tin vừa ăn cắp vừa la làng trên, người dân có quyền khiếu kiện theo quy định của luật pháp. Nhưng cần bình tĩnh tránh rơi vào cạm bẫy của các kẻ xấu đang chờ chực xuyên tạc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: