Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2021

HÀ NỘI TẬN DỤNG “THỜI GIAN VÀNG” ĐỂ KHỐNG CHẾ DỊCH

Tâm Ngôn

Từ 6 giờ sáng ngày 25/7/2021, toàn bộ thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chính quyền và nhân dân Thủ đô quyết tâm tận dụng “thời gian vàng” để khống chế dịch. Sau ngày đầu thực hiện giãn cách, ghi nhận trên các địa bàn Hà Nội đều cho thấy sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân đối với quyết định giãn cách của Thành phố.


Các tuyến phố vốn dĩ rất đông đúc của Hà Nội như Nguyễn Trãi, Vành đai 3, Lê Văn Lương… vốn rất đông đúc vào những ngày bình thường thì nay mật độ đã giảm rõ rệt. Còn nhiều tuyến phố khác của Hà Nội vốn nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm như khu vực Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng… cũng vắng lặng đến khác thường. Các nhà hàng vốn trước đó còn “bán hàng mang về” cũng cửa đóng then cài… Hà Nội cũng đã cho dừng hoạt động xe ôm 2 bánh, hoạt động giao hàng của shipper. Nhìn chung, đại bộ phận người dân chấp hành rất nghiêm túc các quy định phòng dịch sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách. Tuy nhiên, vẫn có một số người bị xử phạt do lơ là, chưa thực hiện nghiêm quy định phòng dịch.

Điều này cho thấy sự đồng thuận và ủng hộ của người dân Thủ đô đối với việc thực hiện các quy định giãn cách. Đây là nhân tố rất quan trọng và có ý nghĩa quyết định đối với hiệu quả của công tác phòng chống dịch, nhất là việc tận dụng “thời gian vàng” để kịp thời khống chế dịch bệnh. Bên cạnh đó, rút bài học kinh nghiệm tại một số tỉnh thành, Hà Nội đã chủ động nguồn cung lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu để không tạo ra tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Tại các chốt kiểm soát người ra vào thành phố, các lực lượng lực lượng liên ngành đang căng mình tạo “lá chắn thép” bảo vệ thành phố Hà Nội khỏi nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập từ bên ngoài. Đây là nỗ lực và quyết tâm rất cao của chính quyền Thủ đô để tranh thủ tối đa thời gian cho việc kiểm soát và khống chế dịch bệnh.

Không khí những ngày đầu Thủ đô Hà Nội thực hiện giãn cách có phần lắng xuống, khác với sự nhộn nhịp, tấp nập của ngày thường. Nhưng điều đó lại cho thấy sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là chỉ ra ngoài khi cần thiết cũng như thể hiện quyết tâm của chính quyền thành phố và các lực lượng chức năng trong phòng chống dịch.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: