Thứ Ba, 13 tháng 7, 2021

KẾT QUẢ QUÂN NHÂN TRẦN ĐỨC ĐÔ TỬ VONG

Duy Tân

Những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7, cộng đồng mạng xôn xao vụ quân nhân Trần Đức Đô tử vong “bất thường” khi đang trong quá trình huấn luyện tại Trường quân sự Quân khu 1 đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.


Đến nay, sau khi 5 cơ quan điều tra gồm: Phòng Điều tra hình sự Quân khu 1, Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng), Công an tỉnh Thái Nguyên và Viện Pháp y Quân đội làm việc và đã có kết quả cuối cùng. Cơ quan điều tra quân đội xác định không có dấu hiệu tội phạm trong cái chết của quân nhân Trần Đức Đô, 19 tuổi; nguyên nhân tử vong là "tự treo cổ".

Ngày 16/1, chàng trai trẻ Trần Đức Đô viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Sau 3 tháng huấn luyện tại Bắc Giang, giữa tháng 5, Đô được chuyển đến Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường quân sự Quân khu 1 đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên tham gia huấn luyện, đào tạo Tiểu đội trưởng.

Ngày 26/6, Đô tham gia khóa huấn luyện tại thao trường trong vòng 10 ngày. Khoảng 14h ngày 28/6, trong quá trình tập luyện, Đô xin ra ngoài với lý do đau bụng. Sau đó được phát hiện tử vong trong trạng thái treo cổ.

Trước khi các cơ quan đưa ra kết quả chính xác nhất, các thế lực thù địch đã lợi dụng mạng xã hội tổ chức kích động người dân, chia rẽ tình đoàn kết giữa Quân đội và Nhân Dân Việt Nam. Không những thế, chúng còn cử người tới nhà đồng chí Trần Đức Đô nhằm kích động gia đình, gây ra sự náo loạn tại nơi gia đình đồng chí Đô sinh sống.

Sự kích động của kẻ thù đã dẫn tới tình trạng, một số người dân “a dua” xúc phạm Quân đội, xúc phạm người lính và dùng những từ ngữ thiếu tế nhị đăng tải trên facebook. Sự thiếu bình tĩnh của một số người dân trở thành niềm hả hê cho kẻ thù, khi giúp chúng đạt được mục đích của mình.

Thay vì chia sẻ với gia đình Quân nhân Trần Đức Đô, chúng lại mượn nỗi mất mát to lớn ấy của gia đình, để gây nên sự chia rẽ, phá khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tuy nhiên, dù là mục đích gì thì những con kền kền ấy cũng đã thất bại, tiếng kêu của chúng đã bị dập tắt.

Sự việc xảy ra là niềm tiếc thương của gia đình, của đồng đội và của người dân Việt Nam. Chàng trai trẻ với những hoài bão ấy đã nằm lại với tuổi xuân. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những người dân sử dụng mạng xã hội. Trước khi chúng ta kết luận điều gì, phán xét điều gì, hãy tìm hiểu cặn kẽ và sử dụng mạng xã hội của mình một cách thông minh nhất. Đừng để mình trở thành công cụ cho kẻ xấu lợi dụng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: