Thứ Tư, 28 tháng 7, 2021

Ở NHÀ CÒN HƠN Ở VIỆN

Nguyễn Anh

Mấy ngày nay, số ca nhiễm ở Việt Nam không ngừng tăng, có những hơn đỉnh điểm lên tới 8000 ca, số ca t.ử vong ở Việt Nam hiện tại đã là 524. Đủ để thấy tình hình dịch đang căng thẳng thế nào.


Nhiều người chắc vẫn đang còn giữ suy nghĩ cho rằng Nhà nước sẽ luôn đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mình, nhưng xin thưa trong thời gian này, chẳng có ai có thể bảo vệ bạn mà không có sự tự giác và tự mình bảo vệ mình.

Báo chí liên tục đưa tin về vấn đề người dân không thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, tìm mọi cách để trốn ra ngoài không có nhu cầu chính đáng, thậm chí còn mua quần áo giả làm shipper. Mới trong 4 ngày giãn cách mà Hà Nội có hơn 800 trường hợp với hơn 1,5 tỉ đồng, thành phố Hồ Chí Minh thì xe cộ vẫn nườm nượp ra đường đến mức PTT Vũ Đức Đam còn phải nói : “Tôi không hiểu các đồng chí triển khai thế nào, xe vẫn đổ ra ầm ầm khi tôi đi Củ Chi hay xuống quận 8 hôm nay”.
Nguyên nhân thì một phần do rất nhiều người dân vẫn chưa nhận thức được mức độ nghiêm trọng của đợt dịch lần này, một phần do công tác quản lí của các địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn cả về mặt pháp lí lẫn thực tiễn.

Hơn bao giờ hết, mỗi người dân sử dụng mạng xã hội hãy trở thành một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, tiếp cận những nguồn tin đúng sự thật và chia sẻ đến những người xung quanh, nâng cao ý thức cả cộng đồng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: