Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2021

BÌNH YÊN NHÉ TRÁI TIM CỦA TỔ QUỐC TÔI

Nguyễn Anh

Đại dịch Covid hoành hành, hằng ngày, tin tức trên báo đài đều cập nhật liên tục. Ở Việt Nam làn sóng bùng dịch lần thứ 4 xuất hiện các biến chủng mới gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều tỉnh thành đã khẩn trương, lên kế hoạch chi tiết, cụ thể nhằm đảm bảo ngăn chặn và khống chế được dịch Covid 19. Và Hà Nội – thủ đô nước ta đã chính thức bước vào đợt giãn cách xã hội toàn thành phố để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh kể từ 6h ngày 24/7.


Chưa bao giờ đất nước chúng ta lại tổn thất nặng nề như vậy. Cả 2 đầu đất nước chúng ta đều phải gồng mình chống chọi lại sự tấn công của đại dịch. Hằng ngày, những con số ngày một tăng lên; lo lắng hiện hữu trên khuôn mặt của bất kì người dân nào nhưng không hề nản lòng mà vẫn luôn vững tin vào Đảng, Nhà nước, tin vào sự chỉ đạo đúng đắn.

Nội dung của chỉ thị nêu rõ: “Trước những diễn biến dịch bệnh phức tạp trên địa bàn Thủ đô và các địa phương trên cả nước, với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm; trong những ngày gần đây liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây, cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn là rất lớn nếu không kịp thời có biện pháp mạnh để ngăn chặn”. Điều này đặt ra trách nhiệm đối với từng cá nhân, tổ chức từ người dân đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội.

Đối với mỗi người dân, “trách nhiệm của bản thân” chính là góp một phần vào xã hội. Hãy bảo vệ mình cũng như bảo vệ người khác. Và mỗi người dân phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài, chung tay chống dịch”. Hơn hết, ngay bây giờ ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân vô cùng quan trọng, để cùng cộng đồng, chính quyền các cấp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid19. Đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các tổ chức khác cần chủ động nghiêm chỉnh chấp hành, tạm thời đóng cửa và tạm dừng các hoạt động đối với những cơ sở kinh doanh, dịch vụ không cần thiết để đảm bảo an toàn.

Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng tôi tin rằng với khí phách muôn đời của “con Hồng, cháu Lạc”- là người Việt kiên trung, đoàn kết và sẵn sàng vượt qua khó khăn thì với đại dịch Covid 19 này cũng chỉ như một phép thử tinh thần dân tộc. Cố gắng nhé Hà Nội và các tỉnh thành khác nữa . Chúng ta sẽ chiến thắng dù có phải hy sinh về kinh tế , dù cuộc sống sẽ khó khăn hơn trong thời gian tới. Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch. Hà Nội và các tỉnh thành khác sẽ trở về trong trạng thái yên bình.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: