Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2021

ĐỪNG ĐỂ VIDEO CLIP DÀN DỰNG “DẮT MŨI” DƯ LUẬN

Nga Mi

Gần đây, nhiều video clip được cộng đồng mạng chia sẻ về những tình huống bi hài trong thời gian các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ. Clip một cô gái mua hàng “thiết yếu” là những hộp B.C.S hay một chủ cửa hàng đã có hành vi quỳ lạy Đoàn kiểm tra phòng, chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh vì cho rằng mình “bị oan” khiến cho dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Trước đó, trong thời gian diễn ra Vòng chung kết EURO 2020, 01 clip về người chồng quỳ gối xin vợ tha thứ vì thua độ bóng đá cũng đã khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, sự thật đằng sau video này là cảnh đôi bạn trẻ diễn lại nhằm giáo dục ý thức, hậu quả khi cá độ bóng đá (!?).


Điểm chung của các video clip này là những tình huống vui nhộn, hài hước về những câu chuyện trong cuộc sống nên đã nhanh chóng thu hút lượt like, bình luận, share của nhiều người. Chính sự quan tâm thái quá của cộng đồng mạng khiến nhiều người đã ngộ nhận, quên xác minh tính xác thực của video nên tin đó là sự thật. Cộng đồng mạng nhanh chóng biết được đây là “cú lừa ngoạn mục” khi những hình ảnh hậu trường được công bố và ôm cục tức vào người. Ban đầu, chủ nhân của những video clip nhằm mục đích giải trí trong mùa dịch nhưng không ngờ nó lại có những tác động theo chiều hướng tiêu cực đến xã hội. Điển hình như khi video của cô gái đi mua hàng thiết yếu - B.C.S được đăng tải đã có hàng trăm nghìn bình luận lên án cách làm của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Với tư duy “chửi là chính - suy nghĩ là phụ” nên đã tạo ra những hiệu ứng tiêu cực trong xã hội, đáng lên án trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở nước ta. Ý thức phòng, chống dịch là điều kiện đầu tiên và tiên quyết để đẩy lùi dịch bệnh. Các clip đó cổ súy cho những hành vi lệch lạc, ngụy biện cho sự thiếu ý thức chấp hành pháp luật cần phải lên án mạnh mẽ.

Những thông tin, video thật giả lẫn lộn được cắt ghép tinh vi nếu không cẩn trọng thì sẽ bị dắt mũi. Không gian mạng là nơi quyền tự do cá nhân được tôn trọng nên cũng thường xuyên xuất hiện thông tin bịa đặt, tào lao, giật gân, câu view, câu like rẻ tiền. Vì vậy, người dùng Internet phải hết sức tỉnh táo không để những thông tin xấu dắt mũi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: