Thứ Hai, 12 tháng 7, 2021

TRỊNH HỘI – CON RỐI CỦA VIỆT TÂN

Duy Tân

Trên facebook cá nhân, Trịnh Hội có một profile cực khủng: luật sư, MC, diễn viên, từng là con rể ông Nguyễn Cao Kỳ, đã được trao giải diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.


Trước khi chia tay con gái ông Nguyễn Cao Kỳ, Trịnh Hội đã lén dùng thư điện tử của cô để phát tán thông tin, tố cáo chính quyền, các Đại sứ quán, cơ quan công quyền Việt Nam ở trong và ngoài nước cùng số điện thoại, địa chỉ để kêu gọi "khủng bố" bằng hình thức phản đối đã cho biết anh ta là ai.

Bên cạnh đó, anh ta còn từng bị cơ quan an ninh Việt Nam triệu tập làm việc về quan hệ với Hoàng Tứ Duy - phát ngôn viên của tổ chức khủng bố "Việt tân", rồi bị cấm nhập cảnh. Những thông tin của anh ta đã nhanh chóng thu hút lực lượng chức năng vào cuộc điều tra và xử lý.

Trịnh Hội đã từng ca ngợi thành viên của hội Việt Tân rất nhiều lần trên các trang mạng xã hội và cho rằng đó là nơi “lý tưởng” và là nơi con người thực hiện dân chủ “sáng suốt nhất”. Anh ta khẳng định một ngày nào đó sẽ hãnh diện tham gia vào Việt Tân.

Từ khi bị lộ, Trịnh Hội đã xuất hiện với tần suất nhiều hơn trong các hoạt động do tổ chức khủng bố Việt tân tổ chức ở hải ngoại. Sự kiện nhiều nhất mà anh ta tham gia là “đại hội sự kiện sinh viên thế giới” dưới cái bóng Việt Tân được tổ chức nhiều lần ở một số quốc gia.

Trang mạng xã hội VOICE – do Trịnh Hội sáng lập và điều hành, là một cái mác dưới của Việt tân xây dựng hay còn gọi “sân sau” của Việt tân. Đây là trang quỹ mà Việt Tân cho rằng là trang quỹ quyên góp tiền từ dân chúng và các loại quỹ dân chủ, nhân quyền.

Kền kền kêu chỉ mãi là kền kền kêu. Kẻ khủng bố, chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền, sớm muộn gì cũng bị đưa ra pháp luật.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: