Thứ Tư, 30 tháng 6, 2021

LÊ DŨNG VOVA BỊ BẮT - “LƯỚI TRỜI LỘNG LỘNG TUY THƯA MÀ KHÓ THOÁT”

Tống Giang

Sau hơn 1 tháng bị Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội ra quyết định truy nã đặc biệt về tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Việt Nam” được quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự, 2015, sửa đổi năm 2017, sáng hôm nay ngày 30/6/2021, Lê Văn Dũng hay còn gọi là Lê Dũng Vova đã bị bắt tại xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Thông tin Lê Dũng Vova bị bắt được bà Bùi Thị Huệ, là vợ của Lê Dũng Vova xác nhận và trên facebook của “Anton Tuấn CHTV” đăng tải sáng nay và được trang page “Thanh niên Công giáo” vừa chia sẻ cách đây không lâu.


Đúng là “Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát”, Lê Dũng Vova đã không thoát khỏi vòng vây của pháp luật và chắc chắn rằng với việc không thực hiện lệnh triệu tập, bỏ trốn khi các cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và bị truy nã đặc biệt thì Lê Dũng Vova sẽ phải chịu những hình thức xử lý nghiêm minh của pháp luật, có thể bị phạt từ 10 đến 20 năm về phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng quy định tại Khoản 2, Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi 2017.

Như thông tin đã được Page “Việt Nam Thời báo” đăng tải, trước đây, ngày 28/5/2021 Lê Văn Dũng hay còn gọi là Lê Dũng Vova, sinh năm 1970, quê quán: Ứng Hòa, Hà Nội; nơi cư trú tại số 54B ngõ 2, Hà Trì 3, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội bị Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội ra quyết định số 04/ANĐT-Đ2 truy nã bị can về tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Việt Nam” được quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự, 2015, sửa đổi năm 2017. Trước đó, sau nhiều lần không thực hiện lệnh triệu tập, ngày 25/5/2021 Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với bị can Lê Văn Dũng nhưng y đã bỏ trốn.

Việc Lê Dũng sẽ sớm bị bắt là việc đã được dự báo từ trước, không chỉ bởi sự vào cuộc một cách nhanh chóng của các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an mà còn là sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân cả nước trong việc truy bắt kẻ phạm tội đặc biệt nghiêm trọng như Lê Dũng Vova. Một kẻ hoang tưởng về chính trị, thường xuyên đăng tải những bài viết, thông tin, hình ảnh tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước mà còn không thực hiện theo lệnh triệu tập, lệnh khám xét và bắt bị can để tạm giam như Lê Dũng Vova sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật và sự lên án, tẩy chay của cộng đồng mạng xã hội và quần chúng nhân dân cả nước. Và hành trình dẫn tới con đường phạm tội của Lê Dũng Vova cũng sẽ phải trá giá đắt trước pháp luật và y sẽ được hội tụ cùng với Nguyễn Tường Thụy, Lê Trọng Hùng, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Thúy Hạnh…

Được biết đến là một “nhà báo” tự xưng, Lê Dũng Vova là thành viên cốt cán của các hội nhóm như “No-U, “Phong trào chấn hưng nước Việt”; tham gia điều hành một số nhóm, diễn đàn chống phá trên mạng xã hội facebook và youtube như: “phong trào chấn hưng nước Việt”, “Chấn hưng TV”, “Tiếng dân Tivi” “CHTV Việt Nam”, … để đăng tải, bình luận với các video clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội. Đặc biệt trên kênh “Đài truyền hình CHTV”, dưới vỏ bọc bàn về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, Lê Dũng Vova đã tuyên truyền, tán phát các nội dung tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là thời gian gần đây khi diễn ra Đại hội III của Đảng Cộng sản Việt Nam và bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thậm chí, Lê Dũng Vova cùng với đối tượng Lê Trọng Hùng được giới dân chủ và dư luận biết đến khi công khai trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là kênh “Cộng hòa TV” tổ chức về cái gọi là “vận động bầu cử” và nộp hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 như những gì mà những kẻ "dân chủ" đi trước đã làm như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Tường Thụy....

Thêm một nữa những kẻ coi thường sự thượng tôn, nghiêm minh của pháp luật sẽ phải trả giá đắt. Đây được xem là bài học cho những kẻ đã và đang có những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước hiện nay./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: