Thứ Tư, 14 tháng 7, 2021

ÂM MƯU LỢI DỤNG TÌNH HÌNH Ở CUBA ĐỂ KÍCH ĐỘNG NGƯỜI DÂN XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH

Lam Hồng

Tình hình ở Cuba đang khá phức tạp khi trong mùa dịch một số thành phần đã kích động người dân xuống đường tuần hành, biểu tình, xuất hiện gây rối, ẩu đả với lực lượng cảnh sát trật tự. Đó là biến cố tại Cuba nhưng các nhà dân chủ Việt đang mong ngóng tình hình để kích động người dân Việt Nam làm theo.


Cụ thể trên trang fb của tổ chức chống phá Việt Tân đã đăng tải bài viết tiêu đề "NHÂN DÂN CUBA ĐỨNG LÊN VÌ TỰ DO" do bút danh Trần Trung Đạo đã vẽ lại lịch sử của đất nước Cuba bằng những hình ảnh xấu xí, chỉ trích chế độ hiện tại ở Cuba đang gây nên tình trạng phức tạp cho người dân nơi đây.

Qua bài viết của trang Việt Tân đưa ra về Cuba, có thể thấy rằng:

Thứ nhất, Việt Tân đang muốn gán ghép hình ảnh của 2 quốc gia đi theo chủ nghĩa Cộng sản bằng những sự kiện, sự việc phức tạp. Mục đích cuối cùng là để chỉ trích, lên án chế độ Cộng sản.

Thứ hai, qua sự kiện ở Cuba, tổ chức Việt Tân và các nhà dân chủ Việt đang sắm vai ngư ông đắc lợi khi tập tuyên truyền xuyên tạc để gây hoang mang cho lòng người dân, giảm uy tín trong quản lý của chính quyền đối với các vấn đề trong xã hội. Cuối cùng là kích động người dân Việt tuần hành biểu tình giống như cách làm của một số thành phần quá khích ở Cuba.
Thế nhưng cần nhận thấy điểm tương đồng ở Cuba và Việt Nam mang tính quy luật đó là một số thành phần mang danh "dân chủ, nhân quyền" đang tìm cách phá hoại đoàn kết người dân, mong muốn kêu gọi người dân chống phá việc thực hiện chính sách quản lý xã hội của chính quyền.

Nhưng ở Việt Nam mọi chuyện có vẻ không được như ý muốn của Việt Tân và các nhà dân chủ. Trong khi tình hình dịch căng thẳng nhưng người dân lại thể hiện việc đoàn kết chung tay chống dịch có hiệu quả. Cơ quan chức năng vừa thể hiện việc điều tiết chống dịch, tìm kế sinh nhai cho người dân cũng không quên nã các quả đấm thép vào mặt các nhà dân chủ, hàng loạt cái tên như Lê Dũng Vova, Đỗ Nam Trung, Phạm Chí Thành nhập khám là minh chứng cho thấy những việc làm của chúng đều bị cơ quan chức năng phát hiện và đập tan.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: