Thứ Ba, 6 tháng 7, 2021

THẾ NÀO LÀ "CHỦ NGHĨA XÃ HỘI HOANG TƯỞNG"?

Tống Giang

Xuyên tạc về chủ nghĩa xã hội là những luận điệu từ trước đến nay các thế lực chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam vẫn luôn tiến hành, đặc biệt là những thời điểm có tính quyến định về đường hướng phát triển của đất nước. Chúng cho rằng “Việt Nam kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là đi theo vết xe đổ của Liên Xô”, “Việt Nam bỏ qua chế độ tư bản là trái quy luật, là duy ý chí nên thất bại”, “Việt Nam đang đi theo con đường tư bản chủ nghĩa và trá hình chủ nghĩa”.


Hay gần đây trang mạng “Dân làm báo” vừa đăng tải bài viết “Việt cộng lải nhải chủ nghĩa xã hội hoang tưởng và quảng cáo dân chủ giả hiệu là do dốt nát hay điếm đàng?”. Vậy thực tế có phải chế độ xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Nhà nước xã hội chúng ta đã và đang lựa chọn là “chế độ xã hội hoang tưởng” như những gì “Dân làm báo” đã đăng tải?

Thứ nhất, chúng ta phải nhận thấy rõ việc Việt Nam bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa, tiến lên chủ nghĩa xã hội là hợp quy luật phát triển của lịch sử. Vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác Lênin, ngay từ Chánh cương vắn tắt được thông qua tại Hội nghị hợp nhất ba tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng đã xác định làm tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng để đi tới xã hội cộng sản. Đến Cương lĩnh năm 1991, Đảng đã xác định “Lịch sử thế giới đang trải qua những bước quanh co; song loài người cuối cùng nhất định sẽ tiến tới chủ nghĩa xã hội và đó là quy luật tiến hóa của lịch sử”. Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011) một lần nữa khẳng định “Theo quy luật tiến hóa của lịch sử, loài người nhất định sẽ tiến tới chủ nghĩa xã hội”, “Đi lên chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân ta, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử”.

Thứ hai, thực tiễn phát triển của cách mạng nước ta từ khi có Đảng Cộng sản lãnh đạo đã xác định: độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là sự lựa chọn duy nhất đúng đắn. Lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã ội ở nước ta ngày càng được xác định rõ hơn và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Những thành tựu của 35 năm thực hiện cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội đã khẳng định đường lối đổi mới của Đảng là đúng đắn, sáng tạo, khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta là phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử. Vậy nên những gì mà Dân làm báo hay những kẻ chống phá đất nước xuyên tạc về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước ta hay về cái gọi là "chủ nghĩa xã hội hoang tưởng"... là hoàn toàn sai sự thật và đó là luận điệu của những kẻ lạc lõng trong gần 100 triệu người dân Việt Nam mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: