Thứ Tư, 28 tháng 7, 2021

ĐỂ NGƯỜI DÂN VỪA ĐƯỢC RA NGOÀI MÀ VẪN ĐẢM BẢO CÔNG TÁC CHỐNG DỊCH

Thanh Huyền

Hà Nội, ngày giãn cách xã hội thứ 5 của năm covid thứ 2. Mặc dù đã đẩy mạnh tuyên truyền, nhưng số lượng người dân ra đường với lý do không chính đáng vẫn rất đông. Người đi tập thể dục, người đi đổi gió, người dắt chó đi dạo, người lấy lý do đi mua nhu yếu phẩm,… Nhiều người chỉ ở nhà được 1-2 ngày đã kêu trời lên vì cuồng chân, bí bách. Sau 03 ngày giãn cách xã hội, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, trong đó có 250 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 135 trường hợp ra khỏi nhà khi không cần thiết, 11 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động.


Trong khi đó, rất nhiều phường, xã đều đang phản ánh về việc không đủ lực lượng để ra quân tuyên truyền, kiểm soát tại các chốt kiểm dịch.

Để nhiều người vẫn được ra ngoài cho khỏi bí bách, cuồng chân, đồng thời có thêm lực lượng hỗ trợ cho công tác chống dịch ở Hà Nội thiết nghĩ:

Các phường, xã và ban ngành, đoàn thể kêu gọi người dân chung sức, hỗ trợ công tác chống dịch, bằng cách tham gia vào các đội tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh, tự giác chấp hành ở khu dân cư; tham gia trực kiểm soát tại các tổ, chốt kiểm dịch để có đủ lực lượng tuần tra, kiểm soát 24/24 và hỗ trợ các công việc khác, đương nhiên là dưới sự giám sát, hướng dẫn của cán bộ chuyên môn. Mô hình này đã được triển khai ở nhiều nơi và cho kết quả tích cực, Hà Nội cũng đã áp dụng nhưng còn hạn chế, đề nghị có thể tăng cường hơn nữa.

Như thế vừa giải quyết được “nhu cầu” ra ngoài của nhiều người, vừa huy động sự tham gia của người dân vào công tác chống dịch, tăng cường lực lượng cho đội ngũ tuyến cơ sở. Tôi tin chỉ cần hướng dẫn, bà con ta có thể làm được, thậm chí làm tốt là đằng khác. Hy vọng rằng lúc đấy đùng ai cũng lại báo bận, tìm lý do thoái thác là được.

Có lý do ra ngoài hợp lý, lại có ích nữa thì sao lại không làm cơ chứ. 5000 ace thấy thế nào?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: