Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

NGUYỄN VĂN TRÁNG, LÊ VĂN SƠN - NHỮNG KẺ TÂM THẦN CHÍNH TRỊ

Nếu hỏi Nguyễn Văn Tráng, Lê Văn Sơn là ai chắc hẳn nhiều người không biết, thế nhưng nhắc đến Hội Anh em dân chủ chắc rằng nhiều anh chị đã sõi cả rồi. Hội này được thành lập năm 2014, bởi Nguyễn Văn Đài, người mà 2 lần vào tù ra tội. Lần đầu vào năm 2007, Đài cùng cộng sự của mình tại văn phòng luật sư Thiên Ân là Lê Thị Công Nhân (cũng là thành viên của hội) bị bắt và khởi tố với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam). Bản án dành cho bộ đôi này là: Nguyễn Văn Đài 4 năm tù giam và 4 năm quản chế tại địa phương; Lê Thị Công Nhân 3 năm tù giam và 3 năm quản chế tại địa phương. Lần mới đây nhất là ngày 30/7/2017, Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn bị bắt và khởi tố với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Các anh chị hẳn không hy vọng gì ở một hội mà người đứng đầu có “chiến tích” như vậy phải không? Thực tế cũng đúng như vậy, Hội Anh em dân chủ, dưới danh nghĩa hoạt động vì dân chủ nhân quyền, có sự hậu thuẫn và chỉ đạo trực tiếp của phía nước ngoài, Nguyễn Văn Đài cùng với những thành viên trong hội đã tiến hành nhiều hoạt động đi ngược lại chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Các thành viên của hội thường xuyên viết những bài viết có quan điểm, tư tưởng, nội dung xuyên tạc tình hình đất nước, nói xấu lãnh đạo cấp cao, cổ súy cho giá trị, tư tưởng quan điểm phương Tây. Thậm chí chúng lợi dụng cả việc tặng quà, thiện nguyện để tiếp xúc gặp gỡ quần chúng nhân dân tuyên truyền những tư tưởng sai trái nhằm mục đích lôi kéo người tham gia tổ chức cũng như tham gia các hoạt động chống đối.





Nguyễn Văn Tráng và Lê Văn Sơn cũng là thành viên của hội Anh em dân chủ. Trên trang facebook cá nhân của Tráng là Trang Nguyen (Vô Danh Khách), của Sơn là Lê Văn Sơn (Paulus Lê Sơn) thường xuyên đăng tải, chia sẻ những bài viết thể hiện quan điểm chính trị tiêu cực và đương nhiên còn có nhiều lời bịa đặt, xuyên tạc sự thật đúng như bản chất của các nhà dân chủ Việt. Anh chị có thể vào đọc để thấy được mức độ tâm thần chính trị của 2 kẻ này. 

Thực ra với những người như Tráng và Sơn, tôi không mấy để tâm, vì những người như vậy nhiều lắm, vô công rồi nghề, trở nên bất mãn với xã hội, từ đó quay ra chửi chế độ tôi cũng gặp nhiều rồi. Chẳng làm nên trò trống gì đâu, tôi xem đó như cách kiếm cơm của những kẻ lười biếng. 

Nhưng có lần lướt qua face của Tráng (Sơn cũng không ngoại lệ) tôi đọc được status trong đó có nói rằng Tráng bị Công án sách nhiễu, ném đá vào nhà, phục chờ bắt. Cùng với đó là hàng loạt các comment động viên, chia sẻ, hẳn là của các nhà dân chủ đồng bọn với Tráng. Tôi đọc mà cười đau ruột, dù biết rằng bịa đặt, xuyên tạc cũng là một tố chất của các nhà dân chủ nhưng không nghĩ anh chị ấy lại mặt dày và ngu dốt đến vậy. Anh chị thử nghĩ xem, đến Nguyễn Văn Đài còn phải bóc lịch 2 lần chứ nói gì đến 2 kẻ vô danh tiểu tốt như Tráng và Sơn. Công an muốn bắt, muốn đối phó với các anh chị ấy còn phải sách nhiễu, hay làm mấy trò man rợ như ném đá mà Tráng nói hay sao? 

Mà cho dù có như vậy thì như thế nào? Tôi cho rằng đó là chuyện bình thường. Tráng, Sơn nói riêng và các thành viên của Hội Anh em dân chủ nói chung trong suy nghĩ của tôi không phải là nhân dân, mà là kẻ địch, kẻ địch đội lốt dân. Chúng không thực hiện nghĩa vụ công dân, không đóng góp gì cho đất nước, thậm chí chúng còn không lao động. Ở đây tôi nói là lao động đúng nghĩa, chứ không phải là múa phím rồi nhận tiền từ các thế lực nước ngoài. 

Gần đây, nhiều đối tượng mang danh nghĩa là nhà dân chủ bị bắt, điều này theo tôi là một tín hiệu khả quan, là đòn mạnh tay vào tâm lý xem thường pháp luật của chúng lâu nay.



Quang Minh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: