Thứ Năm, 29 tháng 7, 2021

ĐOÀN KẾT, ĐỒNG LÒNG CHIẾN THẮNG COVID

Hoa Xuân

Nước ta đang đối mặt với làn sóng dịch thứ 4 vô cùng khốc liệt và khó khăn với chủng virus Delta được đánh giá là rất nguy hiểm, tốc độ lây nhiễm nhanh, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng con người.


Số ca nhiễm ngày càng tăng với tổng số trường hợp dương tính với Covid-19 trên cả nước đã gần đạt 121.000 trường hợp (theo thống kê đến 18h ngày 28/7/2021). Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có số ca nhiễm cao nhất, diễn biến phức tạp nhất, với vài nghìn ca nhiễm mỗi ngày.

Cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các lực lượng, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân vào cuộc và cùng chung tay với quyết tâm cao nhất đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đem lại sự bình yên cho cuộc sống toàn dân.

Chúng ta đang tận dụng “thời gian vàng” này để thực hiện các biện pháp kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, từng bước kiểm soát dịch bệnh. Nhiều biện pháp quyết liệt đã và đang buộc phải thực hiện với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trước hết và trên hết.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, kiểm soát tốt nguồn lây bệnh, Chính phủ và các cấp đã kêu gọi toàn dân đồng lòng giãn cách xã hội và hạn chế ra đường hết mức có thể để chống dịch.
Thế nhưng việc thực hiện Chỉ thị 16 về “giãn cách xã hội”, bị bóp thành “ngăn sông cấm chợ”, không đi làm, không bán hàng, không thu nhập, lấy gì mà ăn, thì có mà chết đói. Thời điểm thực hiện bị quy thành “đánh úp” người dân, doanh nghiệp; một vài thiếu sót của cán bộ thực thi bị quy thành cái ác “chặn cái ăn của người dân”; vài trường hợp không có mặt kịp thời của bác sĩ bị phóng thành “vô trách nhiệm”…

Xin thưa rằng quá trình tổ chức triển khai các biện pháp khống chế dịch sẽ không thể tránh khỏi những lúng túng, thiếu sót, sai sót trong truy vết, xét nghiệm, cách ly; trong tổ chức phân luồng giao thông; trong cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu… Vậy nên đừng bỏ qua hoặc phớt lờ những cố gắng, nỗ lực vất vả của hệ thống chính quyền, của bao bác sĩ, thầy thuốc, công an, bộ đội, tình nguyện viên.. Họ phải gác lại cuộc sống thường nhật, phải xa gia đình, người thân yêu để chiến đấu “chống giặc” Covid-19.

Nhìn vẻ mặt bơ phờ của họ, cũng đủ thấy họ đã tận tâm, tận lực như thế nào.

Để cuộc chiến chống Covid muốn thành công cần có sự đồng lòng và quyết tâm của tất cả mọi người. Chiến thắng “giặc” Covid sẽ đến với nhân dân Việt Nam, vinh quang sẽ tiếp tục tỏa sáng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: