Thứ Tư, 21 tháng 7, 2021

SỐNG LÀ CHO ĐÂU CHỈ NHẬN RIÊNG MÌNH

Niềm Tin

Khi đồng bào miền Trung bị thiên tai, địch họa... người dân Bắc, Nam lại chung tay, hỗ trợ hướng về miền Trung thân yêu. Nay miền Nam đang trong cơn bão dịch, đồng bào miền Trung dù ít, dù nhiều vẫn có vật chất, tinh thần để gửi tới đồng bào miền Nam ruột thịt. Có lẽ, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái ít dân tộc nào có thể sánh được với con dân Việt Nam và đó là điều thiêng liêng, cao quý để giúp nhân dân ta vượt qua muôn vàn thử thách, sóng gió của mọi cuộc chiến.


Đây là hình ảnh “Người mẹ Pa Cô Quảng Trị gùi bí ngô để gửi xe ủng hộ đồng bào miền Nam”, nhìn vào bức ảnh người mẹ Pa Cô chúng ta cũng thấy được rằng điều kiện, hoàn cảnh của người mẹ Pa Cô không mấy khá giả, đặc biệt đối với dân tộc Pa Cô điều kiện hoàn cảnh cuộc sống đang vô cùng khó khăn. Song, vì sự yêu thương, vì tinh thần gắn kết của đồng bào mà người mẹ Pa Cô đã không quản đường xa đến địa điểm tập hợp lương thực, thực phẩm để gửi tặng bà con miền Nam

Một hình ảnh vô cùng xúc động, đó có lẽ là hình ảnh đáng được để chúng ta vinh danh, sẻ chia với tinh thần đó. Sống có tinh thần trách nhiệm với gia đình, tập thể, mọi người xung quanh đó là điều rất vinh dự mỗi chúng ta nên làm. Trong bối cảnh đất nước đang rất khó khăn để chống chọi với đại dịch, mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi người dân để đồng hành cùng cả nước vượt qua khó khăn này. Bên cạnh đó, sự đoàn kết, thương yêu lẫn nhau trong cơn hoạn nạn là điều mà mỗi chúng ta nên làm trong lúc này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: