Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2021

CÁI KẾT “ĐẸP” CHO PHẠM CHÍ THÀNH

Trung Quân

Sáng 9-7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt bị cáo Phạm Chí Thành (tức Phạm Thành, sinh năm 1952, trú tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 5 năm 6 tháng tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo quy định tại Điều 117, khoản 1 - Bộ luật Hình sự năm 2015. Có thể nói đây là một cái kết “đẹp” cho Phạm Chí Thành, vậy nó “đẹp” là vì sao?


Cái kết này chính là kết quả mà Phạm Chí Thành phải chịu cho những hành vi làm, tán phát và tuyên truyền các tài liệu chứa đựng các thông tin xuyên tạc, phỉ báng chính quyền; tuyên truyền thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận xã hội, đặc biệt đối với cuốn sách “Thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo”. Đẹp khi mà kẻ gây ra tội đã phải chịu tội, đẹp ở việc quần chúng nhân dân hoàn toàn ủng hộ đối với việc bắt và đưa ra xử lý một đối tượng như Phạm Chí Thành.

Tính đẹp cũng nằm ở ngay trong bản án của Thành khi mặc dù đã có sự tham dự của các luật sư thuộc HTX kịch khung nhưng mức án của Thành chỉ dừng lại ở 5 năm 6 tháng. Đây là mức án nhân đạo, thể hiện sự ghi nhận của Tòa đối với những gì Thành đã cống hiến khi còn công tác tại Đài tiếng nói Việt Nam. Với mức án không quá kịch khung, Tòa án mong muốn rằng Phạm Chí Thành sẽ hiểu được tính nhân văn của chế độ, mong muốn rằng qua đó Thành sẽ nhận thức được lỗi lầm của mình để cải tạo cho tốt, để trở thành người tốt khi được ra tù.

Đẹp ở đây còn được thể hiện thông qua bản án của Phạm Chí Thành sẽ là lời nhắc nhở cho những kẻ vẫn lấy nghiệp chống đất nước là nghề sống. Bởi 1 cán bộ, đảng viên kỳ cựu có chức vụ như Thành, thậm chí hơn Thành vẫn sẽ bị xử lý thì hà cớ gì những kẻ chống đối kia lại nằm vào vùng cấm.

Mong rằng, sự “đẹp” trong bản án dành cho Phạm Chí Thành sẽ “đẹp” một cách trọn vẹn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: