Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2021

MÁU ANH VẪN ĐỔ GIỮA THỜI BÌNH

Nguyễn Anh

Nếu một ngày xã hội này không có lực lượng công an thì bạn sẽ thấy như thế nào? Bạn vẫn còn an tâm đi ra ngoài; thư giản và làm những điều mình thích. Bạn thấy những tệ nạn xã hội sẽ dần kiểm soát; xã hội dân chủ và văn minh. Nếu một ngày người thân gia đình bạn là nạn nhân của vụ cướp, giết…thì điều đầu tiên bạn sẽ tìm đến ai? Thế mới thấy rằng; vai trò của công an trong đời sống xã hội là rất quan trọng; góp phần cho cuộc sống được an toàn; mọi người sống trong hạnh phúc. Thế nhưng, ở đâu đó vẫn còn một số người ý thức rất kém; luôn chỉ trích hay dùng những hành động bạo lực để chống đối lực lượng chức năng. Thật đáng buồn; khi xã hội này vẫn còn những con người này?


Máu của anh vẫn đổ giữa thời bình và nhất là trong mùa dịch Covid 19 này. Sự hi sinh, cống hiến bình dị, thầm lặng. Từ những trận lũ lụt lịch sử ở miền Trung với những gian nan; khó khăn đến đại dịch Covid 19 hoành hành. Những vọng gác trong cơn mưa liệu có được giấc ngủ nào tròn giấc, hay mưa vẫn sẽ ướt ngôi sao vàng trên vai?

Tôi vẫn thường nghe nói Lương công an cao lắm? Thế nhưng đó chẳng là gì để định lượng được sự hi sinh, cống hiến của các chiến sĩ công an - những người không đòi hỏi được tung hô hay vang danh. Họ chỉ muốn cống hiến và làm tròn trách nhiệm của bản thân. Mới gần đây thôi hình ảnh Thượng úy Hoàng Văn Dương - cán bộ Công an xã Thắng Hải ở chốt kiểm dịch số 2 tại thôn Suối Tứ do UBND xã Thắng Hải- Hàm Tân- Bình Thuận đã bị một đối tượng chống đối chém bị thương ở cánh tay trái, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Máu của anh vẫn đổ ở thời bình; giữa mùa dịch này.

Tôi chẳng hiểu vì sao, người ta có thể ngông cuồng đến thế. Bất chấp tất cả và luôn coi mình “là dân” và “mình có quyền”. Thậm chí hay tung hô lên mạng xã hội; livestream bảo công an đánh dân….và còn những hành động thô bạo hơn nữa. Thật buồn, thật đáng buồn vì xã hội vẫn còn những con người như thế.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: