Thứ Hai, 19 tháng 7, 2021

ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ LÚC CHIA NĂM SẺ BẢY, MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC

Quê Choa

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, số ca nhiễm SARS-CoV không ngừng tăng lên trong thời gian vừa qua, theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế, thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đã ký quyết định áp dụng chỉ thị 16 trong 14 ngày đối với 19 tỉnh, thành phía từ 0h ngày 19/7. Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đang căng mình trong những ngày qua để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Những ngày qua, mặc dù trước sự khó khăn, phức tạp, thiếu thốn nhiều bề, nhưng với tinh thần quyết tâm, nỗ lực thì Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh phía Nam nói chung vẫn đang nỗ lực, quyết tâm để từng ngày đẩy lùi dịch bệnh.


Đồng lòng với những khó khăn của người dân các vùng tâm dịch, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, những ngày qua, người dân trên khắp cả nước đang đoàn kết, chung tay hỗ trợ cùng góp công, góp sức để chuyển các nhu yếu phẩm vào cho người dân vùng tâm dịch. Trong đó, hưởng ứng tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác” do UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ an phát động, người dân trên địa bàn toàn tỉnh đã chung tay góp nhóm nhu yếu phẩm để gửi đến người dân các tỉnh phía Nam nơi tình hình dịch bệnh đang phức tạp. Với tinh thần “tương thân tương ái”, đoàn kết dân tộc, mọi người dân trên địa bàn Nghệ An đều ra sức góp công, góp của để giúp đỡ miền Nam vượt qua dịch bệnh. Trong đó, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã vận động các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân quyên góp ... Số tiền và hàng hóa trên đã được Tòa Giám mục Giáo phận Vinh vận chuyển đến Cảng Cửa Lò tập kết thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh để chuyển hàng vào hỗ trợ bà con Tp Hồ Chí Minh với 60 tấn hàng và 2 tỷ tiền mặt. Tấm lòng thơm thảo từ bà con giáo dân nói riêng, cùng nhân dân Nghệ An nói chung đã thấy được phần nào sự đoàn kết, động viên, chia sẻ cùng nhau để vượt qua trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Đối với bà con Giáo dân đó là một tấm lòng chân thành, là hồng ân của thiên Chúa ban tặng để giúp người, giúp đời.

Đáng tiếc thay, trang tin mạo danh người Công giáo với tên gọi “Thanh niên Công giáo” đã đăng bài ngay sau khi báo chí Nghệ An đưa tin về việc ủng hộ của bà con giáo dân trên địa bàn. Ngày 18/7/2021, trang tin này đăng tải thông tin với nội dung “Ủy Ban MTTQ Nghệ An cướp công?”. Thật bất ngờ với tít bài có lời khiếm nhã, chia rẽ, gây mâu thuẫn, mất đoàn kết Lương – Giáo. Rõ ràng, bài đăng của báo chí thể hiện rất rõ nội dung ủng hộ của bà con giáo dân, của Giáo phận Vinh, nhưng, thông qua cách viết của trang “Thanh niên Công giáo” cho thấy Lương tâm người cầm bút không hướng đến sự đoàn kết, không có sự bao dung, rộng lượng. Mong rằng, tất cả mọi người dân, đặc biệt là bà con giáo dân Nghệ An khi tiếp cận thông tin này cần tỉnh táo và hết sức thận trọng trước sự chia rẽ, mất đoàn kết Lương – Giáo, mất đoàn kết giữa bà con với chính quyền.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: