Thứ Tư, 7 tháng 7, 2021

BI HÀI HAY ĐÁNG BUỒN

Vương Lương

Từ lâu, con người Việt Nam đã luôn chú trọng việc học, trong lịch sử ta những ai có học thức cao thì thường được trọng vọng. Thời nay, các bậc cha mẹ vẫn đang muốn con mình tiếp nối truyền thống đó, đây cũng là một nét đẹp cũng như lợi thế của người Việt Nam.


Kì thi THPT quốc gia có lẽ là một kì thi được cả xã hội quan tâm tới, bởi nó quyết định cả một tương lai sau nay. Kì thi năm nay cũng không ngoại lệ, các sĩ tư đang gấp rút chuẩn bị nốt những kiến thức còn thiếu để tự tin bước vào kì thi dự kiến diễn ra vào ngày 7/7.

Có một truyền thống tốt đẹp nữa đó là, trước khi thi các sĩ tử sẽ đi đến Văn Miếu để thắp một vài nén hương cầu mong cho kì thi của mình diễn ra suôn sẻ thế nhưng năm nay, cư dân mạng lại được phen ngán ngẩm khi các em lại đi vái lạy tấm biển giao thông ở Văn Miếu (hạ mã).

Được biết tấm bia này có ý nghĩa “Là biển báo giao thông – vốn xưa đặt trước các nơi quan trọng như phủ, miếu hay là nơi ngự của các quan cấp cao để những ai cưỡi ngựa khi nhìn thấy biển mà xuống ngựa, tỏ sự kính trọng với thần, vua, quan.”

Dù biết là do nhiều người không tìm hiểu kĩ về vấn đề nay hay cũng chỉ mang ước muốn để con em hay bản thân các em sẽ đạt được số điểm như mong muốn thế nhưng nhiều người khi nhìn vào cũng phải ngán ngẩm.

Đã là việc tâm linh thì theo tôi, nên tìm hiểu kĩ để sau không thấy hối hận “có thờ có thiêng có kiêng có lành”
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: