Thứ Ba, 27 tháng 7, 2021

NHẬN DIỆN HOẠT ĐỘNG CHIA RẼ KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC TRONG THỜI KỲ DỊCH BỆNH

Trung Quân

Mỗi người dân “con Lạc, cháu Hồng” chúng ta ắt hẳn ai cũng tự hào về dân tộc mình, đó là truyền thống đoàn kết tạo nên sức mạnh vô địch, đưa nước ta, dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên những kỳ tích vẻ vang. Do đó, để xâm hại dân tộc Việt Nam, các thế lực thù địch luôn có âm mưu phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc hòng đạt được mục tiêu của mình với nhiều chiêu trò, thủ đoạn khác nhau.


Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh phức tạp trên cả nước với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm, Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước đã thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16, chúng ta sẽ càng nhận diện rõ các hoạt động nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của hiều đối tượng chống đối, cơ hội chính trị hay các đối tượng danh xưng là dân chủ, tự do ở hải ngoại.

Chúng lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp đã có hành vi chia sẻ bài viết mang tính cóp nhặt những hình ảnh lấy từ những nguồn thông tin không chính xác trên mạng và đổ lỗi cho chính quyền chậm vào cuộc trong phòng, chống dịch. Mục đích của việc này là để tạo nên tâm lý bất bình, bất mãn cho một bộ phận người dân với chính quyền. Đáng chú ý, ngay cả thông tin minh bạch việc phân chia vắc xin cho các địa phương, các đối tượng ưu tiên cũng bị chúng lấy ra để xuyên tạc, gây chia rẽ giữa người dân với chính quyền, người dân địa phương này với địa phương khác. Đây thực chất là thủ đoạn chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây khó khăn, cản trở cho công tác phòng, chống dịch của Việt Nam mà ở đó là sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, toàn dân tộc Việt Nam.
Một số đối tượng thậm chí kỳ công xây dựng những đoạn video ngắn bày tỏ quan điểm phản đối, lên án chính quyền, có ý kiến đổ lỗi cho Đảng, Nhà nước khi dịch bệnh xảy ra. Thậm chí có những video do chúng tự biên, tự diễn thêu dệt sai sự thật, “ăn không, nói có” nhằm lên án, đả kích chế độ, miệt thị, hoài nghi các cơ quan chức năng trong việc phòng, chống dịch.

Thậm chí, các trang tin như Viettan, Chantroimedia… dẫn dắt cả các phát biểu của những chuyên gia dởm, “ếch ngồi đáy giếng” trình bày tình hình chống dịch và cách chống dịch để dẫn dắt dư luận, tạo độ tin cậy cho những thông tin mà chúng đưa ra. Mục đích của chúng, ngoài chống phá Đảng, Nhà nước thì còn nhằm cung cấp những thông tin thiếu chính xác, tiêu cực về tình hình trong nước đối với cộng đồng người dân nói chung và cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại nói riêng.
Từ phân tích trên, chúng ta thấy được âm mưu ẩn đằng sau những hoạt động mà các cá nhân, tổ chức chống phá đã thực hiện là nhằm gây khó khăn, kích động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, muốn hướng đến mục tiêu chính trị nhằm chia rẽ Nhân dân với Đảng, Nhà nước, với chính quyền cơ sở hay giữa Nhân dân với Nhân dân. Chính vì vậy, việc nhận diện hoạt động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc giúp mỗi người dân chúng ta cùng nhau lên án, đấu tranh, loại bỏ. Và chúng ta luôn tin tưởng sự vào cuộc quyết liệt, không một phút chần chừ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng thuận, chung sức của toàn dân, việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại nước ta tiếp tục thành công, thành công vang dội hơn nữa. Đoàn kết là sức mạnh!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: