Thứ Ba, 27 tháng 7, 2021

ĐỪNG ĐỔ THÊM DẦU VÀO LỬA

Thanh Huyền

Mới đây, trên facebook cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) có đăng tải nội dung phản ánh đến Bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh về trường hợp bà Ngô Trân C (54 tuổi) vừa mất vào chiều nay (27-7) tại tư gia trước sự chứng kiến của ông Hải. Đáng nói, theo lời ông Hải, mặc dù gia đình "kêu gào trong điện thoại, từ lúc sáng" nhưng các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa đi bệnh viện.


Sau khi bài viết của ông Hải được đăng tải đã thu hút nhiều người quan tâm, ngộ nhận rằng chính quyền địa phương bỏ mặc người bị nhiễm Covid không đưa đi cấp cứu, khiến bệnh nhân bị tử vong, cho rằng chính quyền thiếu trách nhiệm, vô cảm,….

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, chính quyền Quận 3 đã khẳng định, ông Hải đăng tin không chính xác. Trước hết, bệnh nhân C mất không phải do Covid, mà là do bệnh viêm phổi. Bên cạnh đó, khi nhận được điện thoại của gia đình, 15 phút sau, lực lượng y tế phường đã có mặt ngay gia đình của bệnh nhân, không có chuyện bỏ mặc bệnh nhân Covid.

Thực tế, mấy tuần vừa qua, TP Hồ Chí Minh đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh chưa từng có trong lịch sử. Mỗi ngày, thành phố phải xét nghiệm cho hàng vạn người dân, tiếp nhận, điều trị từ 3000-5000 ca mỗi ngày. Mọi sự chậm trễ (nếu có) không phải là do lãnh đạo vô tâm, y bác sĩ vô cảm, mà thực sự là do hệ thống đã quá tải. Mỗi một bệnh nhân Covid nằm xuống, là một nỗi đau của chính quyền, là một nỗi buồn của y bác sĩ.

Trong những lúc này, cái cần không phải là chỉ trích nhau, mà là sự đồng hành, cảm thông và chấp hành của người dân, để cùng nhau vượt qua dịch. Anh Đoàn Ngọc Hải - trước đây đã từng làm công chức, thậm chí giữ chức vụ cao trong chính quyền, lẽ ra hơn ai hết phải hiểu điều đó chứ? Vậy mà anh còn đăng những thông tin chưa đúng lên mạng, để nhiều người vin vào đó, bôi nhọ chính quyền. Kể cả anh làm từ thực tâm với thành phố, đó cũng là điều không nên.

Hãy cảm thông, chia sẻ, đừng chọn cách thêm dầu vào lửa, thưa anh Đoàn Ngọc Hải.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: