Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2021

ĐỪNG LÀM MÉO MÓ HÌNH ẢNH CỦA NGHỆ SĨ

Lam Hồng

Sau khi giá xăng tăng giá ngày 26/6 vừa qua một số kẻ đã lên án việc tăng giá xăng trong đợt dịch bệnh bùng phát khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng. Trong đó có kẻ mang danh là “nghệ sĩ” nhưng làm nghệ thuật thì ít mà làm chính trị nhiều hơn, đó là Thành Lộc.


Lướt qua một chút về Thành Lộc mang danh là nghệ sĩ, được chính quyền Việt Nam công nhận là NSƯT năm 2001. Thế nhưng đóng góp vào nghệ thuật của Thành Lộc chưa thấm vào đâu thì quay sang có những ngôn từ xảo trá, chối bỏ đất nước, ủng hộ cổ sũy cho những thành phần dân chủ, phản động chống phá chính quyền (Thành Lộc từng gặp gỡ với Trinity Hồng Thuận – Bí thư chi bộ Việt Tân tại Mỹ).

Cuộc sống của nghệ sĩ này đang gặp khó khăn do mùa dịch bệnh đất diễn đã không được nhiều như trước đây. Thành Lộc đã công khai bán bớt các tài sản để mưu sinh trong mùa dịch. Nhưng đó là chuyện cá nhân của Thành Lộc bởi rằng cả nước đều phải chắt bóp cho công cuộc chống dịch hơn chống giặc, còn có nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn cả Thành Lộc nhưng họ vẫn ủng hộ Chính phủ trong chống dịch bệnh Covid19.

Trở lại với chủ đề Thành Lộc phàn nàn chuyện xăng tăng giá. Nên nhớ tăng giá xăng là cực chẳng đã đối với chính quyền Việt Nam vào lúc này. Nhưng phải tăng bởi rằng vận hành giá xăng theo cung – cầu thị trường, chứ không phải theo ý kiến chủ quan của cá nhân ai trong xã hội. Giá xăng dầu thế giới tăng cao đòi hỏi giá xăng Việt Nam cũng phải tăng theo để bù lỗ cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nếu không nguy cơ phá sản đã hiển hiện.

Có người bảo vì sao không sử dụng quỹ bình ổn giá xăng. Xin thưa rằng chính quyền đã sử dụng lâu nay, quỹ không phải thùng vô đáy mà có thể sử dụng mãi. Trong khó khăn phải chia sẻ cùng nhau để có thể giữ vững ổn định nền kinh tế đất nước. Thế nhưng không phải ai cũng thông cảm cho chuyện này.

Ngày 1/7 Chính phủ vừa thông qua Nghị quyết hỗ trợ những thành phần lao động bị tác động bởi dịch Covid19, chưa thấy ai tung hô chính sách đúng đắn có lợi cho nhân dân mà chỉ thấy chọc ngoáy vào những vấn đề tiểu tiết.

Nếu như Thành Lộc là một nghệ sĩ chân chính chắc chắn sẽ hiểu được đạo lý đơn giản sống phải biết mình đứng nơi đâu và làm những điều pháp luật cho phép.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: