Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2023

NHÀ BÁO LONG TRẦN HAY NHÀ BÁO MỒM LÔNG?

Nhà báo Long Trần có bài viết chê bai đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và có lời khiếm nhã với ông Mai Đức Chung (Huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam). Long Trần cho đánh giá năng lực của đội tuyển bóng đá nữ và cho rằng ông #MaiĐứcChung ăn hên chứ tài năng bình thường.


Trong khi ông Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và đỉnh cao nhất của ông Chung là đưa đội tuyển nữ Việt Nam tham gia #worldcup nữ toàn cầu. Ngay sau lời chê bai của Long Trần các cầu thủ nữ, cũng như cộng đồng mạng đã lên tiếng bảo vệ ông Mai Đức Chung và phản pháo gay gắt nhà báo mồm lông.

Việc nhà báo Long Trần chê bai một đội tuyển bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung đang cố gắng hết mình để đạt được những thành công của bóng đá nước nhà là vi phạm nguyên tắc cơ bản của báo chí. Nhà báo không chỉ là người truyền tải thông tin mà còn có trách nhiệm xây dựng hình ảnh tích cực về các tập thể, đặc biệt là trong mảng thể thao. Sự khinh bỉ và phê phán không xây dựng sẽ chỉ gây thêm áp lực và trở ngại cho các vận động viên.

Việc đổ lỗi và chỉ trích huấn luyện viên Mai Đức Chung một cách không khoa học và thiếu căn cơ là việc làm không đáng cho một nhà báo có uy tín. Mọi người đều biết rằng quá trình huấn luyện và quản lý đội tuyển không hề dễ dàng, và việc đổ trách nhiệm lên một cá nhân là không công bằng.

Nhà báo Long Trần nên nhớ rằng việc viết bài và thể hiện quan điểm cần phải dựa trên sự tôn trọng và tầm nhìn rộng hơn. Sự thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không chỉ đo lường bằng những chiến thắng trên sân cỏ, mà còn bằng sự đoàn kết, nỗ lực và tinh thần thể thao không ngừng nghỉ của toàn đội.

Hy vọng những nhà báo sẽ đặt lợi ích quốc gia và hình ảnh của các đội tuyển lên hàng đầu, và tránh những bình luận thiếu thiện chí và tôn trọng. Chỉ khi cùng nhau xây dựng và ủng hộ, chúng ta mới có thể thấy được sự phát triển bền vững của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: