Thứ Ba, 13 tháng 7, 2021

AI ĐÃ GIẬT DÂY TRONG CÁC CUỘC BIỂU TÌNH TẠI CUBA?

Trong hai ngày vừa qua, từ ngày 11 - 12/07 tại Cuba đã có hàng ngàn người biểu tình đòi tự do, dân chủ và thay đổi chính quyền, họ cầm những tấm biển như "Biden help Cuba", "Save Cuba", và còn cầm cả cờ Mỹ để đòi yêu sách, thậm chí còn yêu cầu Mỹ can thiệp vào Cuba ngay lập tức. Họ yêu cầu được giải phóng khỏi chế độ Cộng sản.


Rõ ràng, nếu không có các thế lực phản động được CIA nuôi dưỡng, bày mưu bố trận thì chắc chắn đất nước này sẽ không có chuyện đó xảy ra.

Việc đầu tiên là phải xác định, trong các cuộc biểu tình đều có sự kích động, lôi kéo của các thế lực thù địch phản động của Cuba thông qua mạng xã hội. Ở Mỹ, các thế lực này Mỹ cũng nuôi và tài trợ chẳng khác gì một thế lực truyền thông chống Cộng sản Việt Nam. Việt Nam có tổ chức khủng bố Việt tân thì ở Cuba cũng có "tổ chức khủng bố Cuba tân", BBC tiếng Cuba, RFA Cuba... các phiên bản chống cộng Cuba trước đó đã ra rả ngày đêm tuyên truyền chống lại Nhà nước Cuba.

Mặt khác, Khi trong nước nổi lên biểu tình thì 1 loạt các nhà chức trách của Mỹ bắt đầu lên tiếng và can thiệp trực tiếp vào Cuba, họ thay nhau chia sẻ các video về các cuộc biểu tình, đồng thời lên tiếng ủng hộ người dân xuống đường biểu tình, bạo loạn. Một lãnh đạo của Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy (Đảng Cộng hòa, bang Califorina) viết trên Twitter: “Người dân Cuba xứng đáng được tự do. Tôi tự hào sát cánh đoàn kết cùng với người dân Cuba đang đòi quyền tự do”. Thượng nghị sĩ Marco Rubio (Đảng Cộng hòa, bang Florida), một người Mỹ gốc Cuba lưu vong cũng lên tiếng cổ súy cho hành động của đám phản loạn này.

Nói như thế để chúng ta thấy, Mỹ thay vì bằng hành động khác để tránh bạo loạn, bất ổn cho đất nước này thì họ quay lại kích động người dân Cuba nổi loạn.

Sự độc ác của Washington không chỉ dừng lại ở cấm vận kinh tế mà còn thực hiện rất nhiều thủ đoạn để hòng lật đổ Nhà nước Cuba.

Nhìn từ Cuba mấy ngày nay, chúng ta thấy, sự xuất hiện các cuộc biểu tình, bạo loạn chẳng khác gì mấy so với những biểu hiện ban đầu của một số quốc gia thuộc Liên Xô Đông Âu cuối thế kỷ XX và ở Trung Đông, Bắc Phi những năm đầu thế kỷ XXI.

Mỹ không chỉ dùng thủ đoạn lật đổ các nhà nước XHCN mà bất luận nước nào bất tuân Mỹ, nếu không đề phòng sẽ lãnh quả đắng. Những đất nước Tunisia, Yemen, Afghanistan, Iraq, Lybia, Syria... đang vẫn hoang tàn, bất ổn, đói nghèo đều có bàn tay của CIA cả. Bài học vẫn còn đó đối với Cuba, dĩ nhiên không ngoại trừ Việt Nam. Đừng nghĩ rằng Mỹ bạn với ta là Mỹ tốt!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: