Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2021

CHỐNG DỊCH COVID, KHÔNG ĐỂ “CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH”

Ba Đặng

​Sáng ngày 17 tháng 7, Việt Nam ghi nhận thêm 2106 ca nhiễm Covid, riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 1769 ca nhiễm mới, trong đó 1.391 ca là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa; 378 ca là người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại bệnh viện. Như vậy, tính đến 6h ngày 17/7, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 44.284 ca mắc Covid trong nước và 2.008 ca nhập cảnh. Tính từ ngày 27/4 đến nay, số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước là 42.714 ca, trong đó có 7.246 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.


​Tình hình dịch bệnh hiện đang diễn biến hết sức phức tạp, công tác chống dịch tại khắp các tỉnh thành trong các nước đang được triển khai mạnh mẽ nhằm nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng và tiến hành dập dịch, đảm bảo an toàn cho người dân cũng như trong thời gian ngắn nhất có thể khôi phục các hoạt động sinh hoạt, kinh tế, dịch vụ như bình thường.

​Khi cả nước đang xem công tác chống dịch là việc: “nước sôi lửa bỏng” thì vẫn còn một bộ phận những người vô ý thức, coi công tác chống dịch là việc của riêng nhà nước, làm trái những quy định của chính phủ trong công tác chống dịch gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

​Mới đây, sự việc người đàn ông đấm vào mặt công an khi bị nhắc đeo khẩu trang để chống dịch khiến dư luận xã hội vô cùng bức xúc. Cụ thể, ngày 15 tháng 7 vừa qua, đối tượng Đinh Văn Hiệp (48 tuổi, ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên) cùng 3 người khác tổ chức ăn nhậu bất chấp khuyến cáo không tập trung đông người vì dịch bệnh tại một căn nhà thuộc phường Tân Phước Khánh.

​ Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc Hiệp có hành vi gây rối trật tự công cộng và hành hung nhiều người, các cán bộ Công an phường Tân Phước Khánh đã đến hiện trường để xử lý.Trong lúc làm việc, các cán bộ Công an yêu cầu Hiệp đeo khẩu trang nhưng Hiệp chống đối, tỏ thái độ và quá khích hơn khi đấm vào mặt Đại úy Nguyễn Quốc Cường - Phó Trưởng Công an phường. Hiện tại, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Văn Hiệp để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
​Thử nghĩ xem, ngay lúc này đây, các y bác sĩ, các cán bộ, chiến sĩ Công an, Quân đội đang túc trực tại các khu vực cách ly, ngày đêm không ngủ vì an toàn sức khỏe toàn dân mà lại có những kẻ bất chấp quy định phòng dịch, ngồi ăn nhậu xong còn đấm vào mặt công an dù chỉ bị nhắc nhở nhẹ nhàng. Đó là thói vô ơn, phản phúc. Người Việt Nam trước giờ không như vậy, đó chỉ là một bộ phận rất nhỏ của xã hội. Dù vậy, không được để: “CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH”, cần xử lý nghiêm minh các trường hợp đó để tạo tính răn đe, vì lợi ích chung của cộng đồng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: