Thứ Năm, 8 tháng 7, 2021

HÀ NỘI: PHÒNG, CHỐNG COVID-19, QUYẾT LIỆT NGAY TỪ ĐẦU ĐỂ GIỮ VỮNG THÀNH QUẢ

Quê Choa

“Phòng, chống Covid-19, quyết liệt ngay từ đầu để giữ vững thành quả” đó là lời của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn Thành phố. Như chúng ta thấy, thời gian qua, trên địa bàn TP. Hà Nội đã triển khai quyết liệt các biện pháp, các mặt công tác để đẩy lùi dịch bệnh. Dưới sự chỉ đạo của những người đứng đầu Thành phố, tất cả các cơ quan ban ngành đều vào cuộc đồng bộ với tinh thần chủ động, quyết tâm.


TP. Hà Nội được coi là địa phương đi đầu trong việc chủ động ứng phó với dịch với tinh thần ngăn chặn “từ xa, từ sớm”, các hoạt động điều tra dịch tễ, khai báo y tế được triển khai trên mọi phương diện, điều đó giúp cho những người ra, vào địa bàn Thành phố có thể chủ động khai báo, kịp thời phát hiện các trường hợp đi từng vùng hoặc tiếp xúc với người bệnh để từ đó có các biện pháp cách ly giải quyết hiệu quả và triệt để. Người dân trên địa bàn TP Hà Nội cũng thấy được sự chủ động, tích cực của các cơ quan, ban ngành trong việc khoanh vùng, cách ly đối với các khu vực có các ca lây nhiễm, nhờ đó có thể tránh được việc lây nhiễm ra ngoài cộng đồng. Hà Nội cũng là địa phương chủ động trong việc đẩy mạnh các hoạt động thông tin truyên truyền đến với người dân dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó, các cơ quan làm công tác truyền thông đã kịp thời thông tin đến người dân để nắm được thông tin, chủ động ứng phó với dịch bệnh.

Trong các thời điểm trên địa bàn Tp. Hà Nội diễn ra các sự kiện quan trọng, các đơn vị chức năng cũng đã tổ chức có hiệu quả các biện pháp phân luồng y tế, sàng lọc để tránh nguy cơ bùng phát dịch trước các sự kiện đó. Chẳng hạn như đối với sự kiện thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các cơ quan chức năng đã vào cuộc rất tích cực, chủ động để kiểm soát dịch bệnh. Theo Chủ tịch UBND thành phố mong muốn, mỗi phụ huynh học sinh không chỉ tự giác mà còn làm gương cho con em, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch. Mỗi thí sinh chủ động, tự giác thực hiện các quy định phòng, chống dịch, nhất là thông điệp “5K”; nắm chắc và thực hiện đúng quy chế thi (Nguồn: Cổng TTĐT Hà Nội).

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, thời gian qua, mặc dù Hà Nội là địa bàn đông dân cư, các nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 là rất lớn, song với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của địa phương này thì dịch đang có dấu hiệu ổn định. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Covid 19 với nhiều biến chủng mới, tốc độ lây lan, tính chất nguy hiểm, phức tạp hơn, do vậy chúng ta cần hết sức chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để đạt được hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: