Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

VÌ MỘT MIỀN NAM THÂN YÊU

Nguyễn Anh

“Đoàn kết” từ lâu đã là một đức tính tốt đẹp của người dân Việt Nam. Được phát huy và gìn giữ từ thời xa xưa và vẫn còn nguyên giá trị cho đến bây giờ. Có thể nói, đại dịch Covid 19 đã như là một phép thử tình yêu thương, đoàn kết của mỗi con người chúng ta vậy. Cả nước đang đồng lòng, hướng về miền Nam ruột thịt với hi vọng Miền Nam sẽ chiến thắng đại dịch.


Đất nước chúng ta trong những năm gần đây đã trải qua nhiều biến động, khó khăn và thử thách. Bạn còn nhớ trận lũ lụt lịch sử của miền Trung gần đây chứ? Gây ra những thiệt hại rất nặng nề về tính mạng, tài sản và thậm chí là những khó khăn, cơ cực, thiếu đói của người dân ở các vùng bị ngập lụt và cô lập làm nhói đau con tim nhiều người. Khó khăn chồng chất khó khăn bởi lẽ từ lâu miền Trung được gọi là nơi “nắng cháy da cháy thịt; lạnh thì lạnh thấu xương”; một vùng đầy những khó khăn. Nhưng đối lập với hoàn cảnh là tinh thần của người dân nơi đây; kiên cường, vượt lên mọi số phận, hoàn cảnh. Trước những khó khăn đấy, cả nước đồng lòng hướng về miền Trung từ rất nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Bắc – Nam đã sẵn sàng chia sẻ, đùm bọc với tinh thần "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách". Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa hướng về đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung, như vận động, quyên góp ủng hộ tiền, lương thực, nước uống…cho những người dân nơi đây.

Bắc – Nam một lòng trong những ngày gần đây, khi đại dịch Covid -19 đang hoành hành. Đối diện với những khó khăn, chống chọi với đại dịch Covid-19 nhưng TP. HCM vẫn lạc quan, kiên cường đủ trải nghiệm, đầy ắp yêu thương và cũng đầy tự hào. Từ cá nhân cho đến các cấp, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp cùng chung tay, đoàn kết chống dịch với khẩu hiệu “chống dịch như chống giặc”.

“Tất cả vì một miền Nam” và “Không để ai lại phía sau”. Những đoàn xe nối tiếp nhau với nhiều khẩu hiệu khác nhau như những đoàn quân ra trận. Niềm vui, sự sẻ chia và tình yêu thương không chỉ ở những vật phẩm, thức uống mà trên hết là cả tinh thần mãnh liệt, tràn đầy khí thế. Rất nhiều gian hàng thực phẩm 0 đồng xuất hiện, những cây “ATM” gạo nổi lên rất nhiều. Thậm chí có rất nhiều quán cơm miễn phí ra đời để giúp đỡ cho những người nghèo khổ trong đại dịch này. Từ miền Bắc xa xôi cho đến miền Trung thân yêu; ở bất kỳ đâu dù là những người già hay trẻ đều muốn góp vào Hồ Chí Minh; từ những điều nhỏ nhặt nhất nhưng với một tình yêu phi thường.
Yêu quý lắm những con người Việt Nam. Có khó khăn, gian nan mới biết được tình yêu thương và đức tính đoàn kết nó phát huy cao đến như vậy.

Chỉ mong tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam sẽ vượt qua những gian nan, khó khăn này. Bắc – Trung -Nam đoàn kết cùng nhau vượt qua. Vì một Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: