Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

PHẢI CHĂNG LINH MỤC PHONG MUỐN GIÁO DÂN SỚM VỀ VỚI CHÚA?

Hoa Xuân

Trong khi cả hệ thống chính trị, cả dân tộc đang cùng nhau chống dịch thì linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong lại đi ngược với xu thế đó, tỏ ra khoái chí trước cuộc biểu tình của người dân Cu Ba và mơ rằng người dân Việt Nam cũng kéo ra đường như vậy.


Tôi không thể hiểu linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang suy nghĩ điều gì nữa? Trong khi Chính phủ đang khuyến cáo người dân ở nhà và không đi ra ngoài khi không có việc cần thiết và thậm chí ở một số địa phương đã tiến hành các biện pháp hạn chế việc người dân ra ngoài để ngăn sự lây lan, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 thì linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong lại muốn người dân (trong đó có cả những giáo dân) ra ngoài đường để hủy hoại bao nhiêu nỗ nực, cố gắng của các lực lượng tham gia chống dịch là sao?

Trước đó ở một số địa phương, một số linh mục vẫn tiến hành các buổi sinh hoạt tôn giáo mà không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 (tập trung đông người, không khẩu trang, không khoảng cách, không khai báo y tế) dẫn đến dịch bệnh lây lan, lực lượng tham gia chống dịch phải vất vả và thức cả đêm để lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch. Hành vi này đã bị Hội đồng Giám mục Việt Nam, bị chính quyền và nhân dân cả nước lên án mạnh mẽ.

Còn việc người dân ở Cu Ba kéo xuống đường biểu tình chỉ là nhất thời do người dân gặp khó khăn trong khi dịch bệnh hoành hành cùng với sự bao vây cấm vậy của Mỹ cùng đồng minh cũng như sự kích động của các tổ chức chống phá, của những kẻ tay sai. Bản chất sâu xa của việc người dân sống trong điều kiện khó khăn, nghèo nàn chính là do sự cấm vận của Mỹ và đồng minh, là do sự phá hoại của những kẻ “tay sai”. Tin tưởng rằng người dân Cu Ba sẽ sớm nhận thức được vấn đề trên và tỉnh táo trước những chiêu trò phá hoại này vì chính bản thân họ hiểu rõ hơn ai hết sự quý giá của hòa bình, ổn định.

Còn ở Việt Nam, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp nhưng Đảng, Nhà nước cùng các cơ quan, ban ngành luôn tranh thủ từng giây, từng phát để chống dịch. Nhà nước Việt Nam luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, lo lắng cho người dân và không để người dân nào thiếu ăn thiếu mặc, hạn chế tối đa các ca tử vong. Đặc biệt, người dân đã quan quen với những chiêu trò xuyên tạc, bịa đặt nói xấu chính quyền, kích động của các thế lực thù địch của những kẻ tay sai, rận chủ. Người dân họ hiểu rằng chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam mới lo lắng, quan tâm đến họ mà thôi.
Vậy nên linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong hãy ngừng những chiêu trò phá hoại đi, nếu không giúp được gì cho cuộc chiến chống dịch Covid-19, không giúp được gì cho nhân dân thì thôi. Giáo dân họ cũng có gia đình nên hãy để họ được sống trong hòa bình và yên ổn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: