Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

XUYÊN TẠC QUỸ ĐÓNG GÓP VACCINE COVID – 19

Nguyễn Anh

Ngày 5/6/2021 vừa qua, Chính phủ tổ chức Lễ ra mắt “Quỹ Vaccine” tại Hà Nội. Trong buổi lễ, thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát biểu: Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 “là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc-chiến thắng đại dịch Covid-19”.


Tính đến chiều 25/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết số dư của Quỹ vắc xin đạt 7.594 tỉ đồng từ 342.100 tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước đóng góp, hỗ trợ. Đây là thành quả của Chính phủ và nhân dân trong công cuộc chống đại dịch Covid – 19.

Theo quy định ban hành, quỹ vắc xin có nhiệm vụ mua vắc xin, tiêm chủng vắc xin cho người dân và sản xuất vắc xin. Vì vậy vấn đề chi tiêu được tính toán chặt chẽ. Khi Bộ Y tế có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ, hoặc quyết định của Thủ tướng cho xuất quỹ cho Bộ Y tế thì Bộ Tài chính sẽ chuyển tiền cho Bộ Y tế mua vắc xin để tiêm chủng cho người dân.

Tuy nhiên, trái với việc toàn dân Việt Nam đang ủng hộ Chính phủ trong việc đảm bảo cuộc sống bình yên. Một số bộ phận, tổ chức phản động đã xuyên tạc vấn đề quỹ vaccine, nói không đúng sự thật về Đảng và Nhà nước.

Trong một bài viết của trang Việt Tân – trang chuyên phản động, bôi nhọ, xúc phạm danh dự của Đảng và Nhà nước Việt Nam có viết: “nhiều ý kiến cho rằng Chính phủ nên dùng dùng ngân sách để mua vắc-xin thay vì vận động nhân dân. Bởi lẽ trong suốt hai năm đại dịch nhiều người làm ăn khó khăn, thất nghiệp và chưa được sự hỗ trợ của nhà nước.”

Tiền thuế nhân dân đóng góp có hàng trăm, hàng nghìn thứ việc cần phải làm. Cầu đường, thủy điện, y tế, trường học,… chắc có lẽ rơi từ trên trời xuống. Những đồng tiền nhân dân đóng góp, Đảng và Chính phủ dùng để xây dựng đất nước, phát triển nước nhà để sánh vai với cường quốc năm châu.

Trong đại dịch Covid, Nhà nước luôn quan tâm tới doanh nghiệp, người dân, cố gắng hết mức để thực hiện “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa phát triển đất nước. Hỗ trợ người dân trong chống dịch, hỗ trợ doanh nghiệp hết mức để doanh nghiệp không lâm vào đường cảnh khốn cùng.

Số tiền vaccine, Nhà nước không bắt buộc một tổ chức hay cá nhân nào ủng hộ. Ai có nhiều góp nhiều, có ít góp ít. Tất cả đều trên phương diện đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Tôi đang tự hỏi, liệu Việt Tân đã làm được gì cho Tổ quốc? Hay chỉ là kẻ thích “há miệng chờ sung”, thích đâm chọt Tổ quốc?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: