Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2021

ĐỪNG PHÁT NGÔN KHI BẠN KHÔNG ĐỦ TỈNH TÁO, ĐỦ NHẬN THỨC

Duy Tân

Những ngày vừa qua, TPHCM đang nhận được sự quan tâm của toàn Đảng, toàn dân. Thành phố nghĩa tình đang phải trải qua những ngày tháng căng thẳng nhất do dịch Covid – 19 gây nên.


Cả đất nước đang cùng hướng về thành phố mang tên Bác. Các trang mạng, diễn đàn đăng tải những bức ảnh chuẩn bị lương thực, thực phẩm để tiếp tế vào TPHCM. Những bức hình đã cho thấy tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái của người dân Việt Nam bao đời nay.

Tuy nhiên, bên cạnh những người dân có ý thức, quyết tâm cùng Đảng, Nhà nước chiến đấu Covid – 19, xem trận chiến là trận chiến thật sự thì vẫn còn có những người “không tỉnh táo”, thiếu nhận thức, lập trường đúng đắn. Và hậu quả họ gây ra là làm dư luận hoang mang và tiếp tay cho thế lực thù địch. Đáng buồn thay, một số người ấy lại là những người của công chúng, có sức ảnh hưởng tới công chúng.

Trong đợt dịch thứ 4, nhiều nơi trên Tổ quốc đã tiếp tế nhân lực, vật phẩm, lương thực cho TPHCM. Trong đó có cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương nhận được nhiều sự chú ý. Hình ảnh hơn 300 sinh viên cùng 9 cán bộ giảng viên trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên đường chi viện cho TP.HCM lên đường chống dịch COVID-19 được chia sẻ rộng rãi trên các trang MXH.

Tuy nhiên, chính sự sai lầm truyền thông bẩn của một số kẻ đã biến những hình ảnh đẹp đẽ ấy bị một số người “lên án”, dùng những lời lẽ không tốt đẹp dành cho các thầy cô và các em sinh viên. Và trong số đó nổi lên một tài khoản Facebook có tên Phuong Vu, của nhà báo, MC được biết đến với tên Trác Thúy Miêu. Thay vì chia sẻ những bài viết có ích cho cộng đồng, Trác Thúy Miêu lại dùng những lập luận sai lệch dành cho cán bộ giảng viên và sinh viên.

“Sinh viên Y Dược Sài Gòn, kể cả tình nguyện viên từ thanh niên, nghệ sĩ, y bác sĩ, khỏi có ở đâu rần rần máu chiến như Sài Gòn. Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm. Mấy anh mấy ông ở trên cũng bớt léo nhéo mấy câu ca cũ rích, gì mà cuộc chiến cuối cùng giải phóng miền Nam, nghe mắc cỡ gần chết. Cái nết đó phải bỏ nha, không thôi cuộc chiến lòng người sẽ còn dài dữ lắm” – đoạn chia sẻ của Trác Thúy Miêu trên trang cá nhân. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc và xử lý Trác Thúy Miêu theo đúng quy định của pháp luật.

Bởi vậy người ta thường nói, “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Đây sẽ là bài học đắt giá cho Thúy Miêu và cho những người nổi tiếng khác: trước khi lên tiếng hãy biết rõ sự tình và thể hiện mình là người có trách nhiệm với công chúng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: