Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2021

VIỆT TÂN… GIẢ NHÂN GIẢ NGHĨA

Ba Đặng

​Trong thời gian gần đây, khi lướt mạng xã hội không khó khi đọc được những bài viết có nội dung xuyên tạc về tình hình chống dịch tại Việt Nam. Trên Fanpage của Việt Tân mỗi ngày có đến chục bài viết nhằm đưa thông tin sai lệch về công tác chống dịch của Đảng và Nhà nước tới cộng đồng, nói chủ trương chống dịch và các chính sách hỗ trợ người dân của Đảng và Nhà nước là: “giả nhân, giả nghĩa”. Việt Tân nói “Nhà nước không giảm giá điện cho người dân trong mùa dịch” trong khi rõ ràng Bộ Công Thương đã ban hành Văn bản số 3163/BCT-ĐTĐL về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 3 vào tháng 6 năm 2021 vừa qua.


​Không những vậy, khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí trên các trạm thu phí từ 0 giờ ngày 20.7 tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cho đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội thì Việt Tân xuyên tạc rằng “có ma nào đi nữa đâu mà thu phí”. Đúng là dịch bệnh khiến người dân hạn chế di chuyển nhưng thực sự việc ngừng thu phí đó sẽ hỗ trợ cho các đoàn xe chở cán bộ y tế, thuốc men, trang thiết bị chống dịch và xe chở người đi cách ly thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

​Để chung tay cùng người dân vượt qua khó khăn về kinh tế lúc đại dịch, Nhà nước đã áp dụng nhiều chế độ, chính sách hỗ trợ, khắc phục khó khăn, hỗ trợ người dân do Covid-19, cụ thể: chính sách về BHXH, lao động - tiền lương, việc làm hỗ trợ khó khăn do Covid-19; doanh nghiệp được vay vốn trả lương ngừng việc; hỗ trợ tiền cho người lao động ngừng việc vì đi cách ly, phong tỏa; hỗ trợ chi phí cách ly, xét nghiệm Covid-19 cho các nhóm đôi tượng….

​Thành phố Hồ Chí Minh đang là điểm nóng về tình hình Covid, nơi người dân vẫn gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh bùng phát. Mới đây, Toàn văn Thư ngỏ của Chủ tịch TP.HCM về phòng, chống dịch Covid-19 đã thể hiện rõ quyết tâm của thành phố trong công tác chống dịch cũng như không quên khẳng định vai trò của chính quyền trong hỗ trợ người dân thời kì Covid: “Đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhân rộng các gian hàng 0 đồng, phiên chợ nghĩa tình,…, khi khó khăn người dân có thể liên hệ đường dây nóng qua tổng đài 1022 hoặc đường dây nóng của địa phương để được hỗ trợ”.

​Rõ ràng, việc làm của Đảng và Nhà nước là có ý nghĩa thiết thực, thực sự đang chung sức, đồng lòng cùng nhân dân vượt qua đại dịch Covid, đánh giá của Việt Tân nói: “Đảng giả nhân, giả nghĩa” là hoàn toàn sai. Ngược lại, với những hành động của Việt Tân bề ngoài tỏ ra quan tâm người dân nhưng thực sự bên trong thì tìm mọi cách kích động người dân không tuân theo quy định chống dịch, mang lại hậu quả nghiêm trọng. Với những hành động đó xứng đáng gọi: VIỆT TÂN - ĐẠO ĐỨC GIẢ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: