Thứ Tư, 7 tháng 7, 2021

HOÀNG SA- TRƯỜNG SA MÃI LÀ CỦA VIỆT NAM

Sự Thật

Vấn đề biển Đông và 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong những năm gần đây đều là những vấn đề “nóng” không chỉ ở trong khu vực mà còn ở trên thế giới. Mới những âm mưu thâu tóm, xâm chiếm hai quần đảo của Trung Quốc đã đặt ra cho chúng ta nhiều vấn đề cần giải quyết. Việc tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo trong khu vực và trên biển Đông đã, đang và sẽ diễn ra gay gắt; đồng thời, đây cũng là khu vực cạnh tranh chiến lược giữa một số nước lớn… và trong số các chủ thể tranh chấp ở biển Đông, Trung Quốc là quốc gia có tham vọng lớn nhất. Việt Nam lựa chọn biện pháp ngoại giao hòa bình; cứng rắn về nguyên tắc, mềm dẻo về sách lược nhưng không hề nhún nhường trước Trung Quốc.


Việt Nam đủ bằng chứng và cơ sở pháp lý để chứng minh cho cả thế giới biết rằng: “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam” và chúng tôi cố hết sức mình để bảo vệ quê hương biển đảo. Vấn đề đặt ra đối với nước ta - Việt Nam một mặt, cần khai thác các chứng cứ lịch sử, pháp lý chứng minh chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo mặc khác cũng cần phải đấu tranh phản bác lại những quan điểm sai trái của phía Trung Quốc.

Không từ một sự sợ hãi gì đối với bất kì ai. Việc Google Maps đã hiển thị 2 quần đảo này là một việc rất ý nghĩa. Bởi lẽ, cả thế giới đều công nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam chỉ riêng Trung Quốc mới ngầm không công nhận. Và việc hiển thị hai quần đảo này giống như một cú tát cho Trung Quốc vì tội “tham lam”, thích bành trướng, mở rộng lãnh thổ. Một lần nữa, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Chúng tôi không hề nhân nhượng mà tìm cái thuộc về mình.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: