Chủ Nhật, 4 tháng 7, 2021

CHÁU TRAI CÕNG BÀ 90 TUỔI ĐI CÁCH LY

Duy Tân

Những ngày vừa qua, dịch Covid – 19 với biến chủng Delta, Delta Plus+ đã làm cuộc sống người dân một số địa phương đảo lộn. Không những thế, việc làm của một số người dân còn bị mất, kinh tế bị ảnh hưởng đã gây ra không ít khó khăn cho người dân. Những chính sách hỗ trợ của Chính phủ đã kịp thời đưa ra để hỗ trợ và làm điểm tựa cho người dân vượt qua đại dịch Covid – 19.


Trong suốt chặng đường “chống dịch như chống giặc” của Chính phủ và Nhân dân đã có biết bao nhiêu câu chuyện cảm động xảy ra giữa mùa dịch. Và mới đây thôi, hình ảnh cháu trai cõng bà 90 tuổi đi cách ly đã được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ nhanh chóng.

Người chụp bức ảnh chia sẻ: “Con trai của cụ mắc Covid-19. Cụ trở thành F1 nên phải vào khu cách ly cùng con dâu và các cháu. Ban đầu cụ tự đi nhưng rất chậm để ra đầu làng – có xe cấp cứu đang đợi ở đó. Lúc sau cháu nội mang đồ đạc đi trước đã quay lại cõng bà cho đỡ nắng. Mình đứng cách đó khoảng 5m đã vội lấy điện thoại ra chụp lại.”

Một hàng xóm cũng chia sẻ: “Con trai cụ làm ở khu công nghiệp rồi không may nhiễm Covid-19. Ban đầu cả thôn bị phong tỏa, nội bất xuất ngoại bất nhập, riêng cụ và con dâu cùng các cháu là F1 phải vào khu cách ly theo dõi sức khỏe. Cụ mặc dù đã cao tuổi, sức khỏe lại yếu nhưng vẫn chấp hành nghiêm chỉ thị của chính quyền xã. Trước khi đi, cụ bảo rằng vì làng xóm sẽ chịu mọi khổ cực, còn chịu cảnh đi bộ từ nhà ra đầu đường to - nơi có xe cấp cứu đang chờ đợi. Thấy thương cụ vô cùng, chỉ mong cụ khỏe mạnh mà thôi! Hiện thôn vẫn có nhiều chốt ngăn chặn dịch và người trong làng đều tuân thủ đúng quy định 5K về phòng chống dịch Covid-19. Mình hy vọng gia đình cụ nói riêng và thôn nói chung sẽ chiến thắng dịch bệnh.”

Hình ảnh đã khiến nhiều người xúc động khi cụ già 90 tuổi đi cách ly giữa thời tiết nắng nóng. Chúng ta chỉ mong sao dịch bệnh nhanh chóng qua đi để mỗi người trở lại nhịp sống hằng ngày. Và để làm được điều đó, mỗi chúng ta phải ý thức được bản thân mình, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị Chính phủ ban hành. Hãy lấy châm ngôn “Chống dịch như chống giặc” để nghiêm túc nhìn nhận và thực hiện.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: