Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2021

CẢNH GIÁC TRƯỚC THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN CỦA VIỆT NAM

Trung Quân

Sự việc cô hoa khôi nhờ quan hệ của ông bố mình mà được ưu tiên tiêm vắc xin pfizer tại bệnh viện Hữu Nghị Việt – Xô đã trở thành chủ đề nóng trên các trang mạng xã hội vừa qua. Có thể khẳng định đây là trường hợp mang tính cá biệt khi bố cô hoa khôi này đã dùng quan hệ quen biết để giúp cô được tiêm vắc xin. Chi tiết của sự việc hiện đang được làm rõ nhưng người bác sĩ có liên quan đến việc tiêm cho cô hoa khôi này ngay lập tức đã bị kỷ luật và điều chuyển công tác. Hiện thanh tra Bộ Y tế đang có văn bản yêu cầu Bệnh viện Hữu Nghị làm rõ, Thủ tưởng Chính phủ một mặt yêu cầu làm rõ sự việc trên, mặt khác chỉ đạo Bộ Y tế đảm bảo phân bổ vaccine theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả. Qua đây, chúng ta thấy rằng, mọi sai phạm liên quan đến chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 đều bị xử lý nghiêm và đây cũng chỉ là các sự việc đơn lẻ.


Tuy nhiên, cũng rất nhanh chóng, các đối tượng phản động, rân chủ cũng đã xuyên tạc sự việc trên, cho rằng đây là hiện tượng phổ biến, là sự bất công đối với những đối tượng khác trong xã hội khi vắc xin được ưu tiên cho quan chức, cho những mối quan hệ quen biết nhằm kích động người dân, phá hoại chiến dịch tiêm vắc xin của chúng ta. Đây là thủ đoạn vô cùng nguy hiểm bởi từ một sự việc đơn lẻ, các đối tượng cố đánh đồng nó thành hiện tượng phổ biến, khiến người dân không chỉ mất lòng tin vào chiến lược vắc xin mà còn mất lòng tin vào các hoạt động phòng, chống Covid-19 khác của Chính phủ.

Rồi đây sự việc về cô hoa khôi tiêm vắc xin tại bệnh viện Hữu Nghị sẽ được làm rõ, những người có liên quan sẽ bị xử lý. Nhìn những chỉ đạo sốt sắng, người dân chúng ta tin tưởng vào chính sách, chiến lược của Chính phủ. Nhưng ở chiều ngược lại, chúng ta cũng phải hết sức đề phòng những luận điệu xuyên tạc của các đối tượng phản động, rân chủ bởi âm mưu của chúng chính là muốn sự bất ổn, hoài nghi và dịch bệnh lan tràn ở Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: