Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2021

"THẢ CON SĂN SẮT BẮT CON CÁ RÔ"

Lam Hồng

Nhân câu chuyện tổ chức Việt Tân - một tổ chức hải ngoại ăn bám Mỹ lâu nay có bài viết ca ngợi tinh thần nhân đạo của chính phủ Mỹ khi dành "tặng" vắc xin cho Việt Nam. Qua điều này cần rút ra một số điểm phải làm rõ như sau:


Thứ nhất, Mỹ không phải cho không Việt Nam lô vắc xin vừa qua, mà nó nằm trong chương trình của Liên Hợp Quốc về Covax. Đó là chương trình phân phối vắc xin cho các quốc gia trên thế giới để đảm bảo công bằng hơn với các nước nghèo. Mỹ là quốc gia giàu có, sở hữu các loại vắc xin chống Covid19 được WHO cho phép tiêm chủng dĩ nhiên có trách nhiệm với cộng đồng thế giới cao hơn. Nên việc cho tặng trên thực chất là thực hiện cam kết của Mỹ với các nước trên thế giới.

Thứ hai, mới đầu tháng 7 này, Đại Sứ Mỹ mới nhậm chức ở Việt Nam đã phán xanh rờn trong phiên họp nghị sỹ của Quốc hội Mỹ với đại ý rằng Mỹ sẽ gây sức ép nhiều hơn đối với Việt Nam trong vấn đề dân chủ, nhân quyền. Điều này có nghĩa là Mỹ sẽ luôn đi kèm các điều kiện về chính trị trong các lợi ích kinh tế mà họ ban phát cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Thực tế đã chứng minh khi buôn bán làm ăn với người Mỹ, Việt Nam luôn thua thiệt đủ điều khi Mỹ dựng lên hàng rào thuế quan để ngăn cản, đánh thuế, đến khi Việt Nam tham gia vào WTO thì cánh cửa tự do thương mại mở ra nhưng lại bị ràng buộc bởi điều khoản về chính trị. Mỹ luôn coi đó là thanh bảo kiếm để khiến Việt Nam phải theo quỹ đạo của Mỹ, coi Mỹ là cường quốc đứng đầu có quyền sai bảo, nói phải nghe theo.

Đối với những kẻ ăn bám như Việt Tân thì khỏi bàn, bởi nó ăn bám Mỹ lâu nay thì việc tung hô ông chủ boss thì có gì sai. Cái sai ở đây là nhiều người dân Việt không hiểu bản chất vấn đề lại tung hê cho Mỹ, quảng cáo cho một nước Mỹ nhân đạo vì dân Việt da vàng. xin thưa, dân Mỹ còn đói thì chẳng phải thừa mứa mà đem đi cho cựu thù Việt Nam, nếu có cho thì nó cho cái...nịt.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: