Thứ Ba, 20 tháng 7, 2021

Ý THỨC CHỐNG DỊCH NẰM Ở ĐÂU

Nguyễn Anh

Đại dịch Covid 19 xảy ra gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng về nhiều mặt trên thế giới trong đó có Việt Nam. Làn sóng bùng dịch lần thứ 4 xuất hiện; cuộc sống mọi người dân như đảo lộn, mọi sinh hoạt và hoạt động đều phải ngừng lại. Ý thức, trách nhiệm vì bản thân và xã hội được đề cao; tinh thần đoàn kết dân tộc lại trỗi dậy mãnh liệt. Thế nhưng, ở đâu đó vẫn còn một bộ phận người ý thức “kém” mặc dù đã được ra các chỉ thị nghiêm cấm ra ngoài khi không cần thiết. Mới đây, thật đáng buồn khi hành động nhiều bô lão ra ngoài đường tập thể dục trong thời gian 3-4 giờ sáng. Tôi tự hỏi phải chăng người ta không biết sợ?


Thực trạng dịch Covid 19 xảy ra trong thời gian này thật phức tạp, Hà Nội mặc dù dần kiểm soát được nhưng vẫn còn nhiều ca mắc xảy ra. Ngay lúc đó, thành phố Hà Nội ra công điện 15 yêu cầu người dân ở tại nhà, điều đó khiến nhiều người không thể ra ngoài khi không cần thiết. Dẫu biết rằng, điều này sẽ làm cho nhiều người dân cảm thấy bất tiện và không thoải mái. Thế nhưng, mỗi người mỗi ý thức hãy nên hãy chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, “khi ra ngoài là đam mê” của một số người nên họ tìm cách ra ngoài lúc các cơ quan chức năng nghỉ ngơi; chuyển sang giờ hoạt động vào khoảng thời gian 3 đến 4 giờ sáng. Dường như, người dân Hà Nội đã chọn múi giờ châu Âu khi đợi các anh công an đi ngủ để tập thể dục. Hành động này thật đáng lên án.

Xuất phát từ lí do rất đơn giản vì khi công điện ra đời đồng nghĩa với việc khiến nhiều người không thể ra ngoài để tập thể dục vì sẽ bị phạt với lý do ra đường không cần thiết. Họ chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân của bản thân mình mà quên đi công sức của cả hệ thống chính trị; toàn Đảng và toàn dân. Dịch bệnh thì đang phức tạp, chẳng biết là sinh hoạt kiểu Mỹ này sức khỏe có lên được bao nhiêu không. Nhưng mà chẳng may có F1 - F0 nào cũng say mê thể dục thì đúng là ly biệt cuộc tình và kéo theo rất nhiều hệ luỵ.

Nhu cầu rèn luyện sức khỏe của mỗi người bản thân tôi cho rằng rất chính đáng và đáng được ủng hộ. Nhưng tập thế nào để vừa khỏe mình, vừa không làm ảnh hưởng đến xã hội, cộng đồng mới là quan trọng. Tập thể dục không nhất thiết cứ phải ra ngoài đường mà thời đại mới có thể lựa chọn các cách tập khác nhau. Chỉ mong rằng, mọi người hiểu được ở ngoài kia hàng nghìn y bác sĩ, chiến sĩ vẫn ngày đêm căng mình chống dịch. Vậy tại sao người dân chúng ta không thể hy sinh chút lợi ích cá nhân để "chung lưng đấu cật"?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: