Thứ Ba, 31 tháng 8, 2021

VIỆT NAM LẠI TIẾP TỤC "XUẤT KHẨU RÂN CHỦ"

Mấy ngày trước, đài RFA, Việt Tân có đưa tin, sau khi Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đáp xuống sân bay Nội Bài bắt đầu hai ngày công du tại Việt Nam, Việt Nam đã thả hai tù nhân chính trị đã bị giam hơn 40 tháng vì cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, gồm Angel Phan (64 tuổi) và James Hân Nguyễn, 53 tuổi là công dân Mỹ gốc Việt. Đây là 2 đối tượng thuộc tổ chức khủ.ng bố, phản động "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân (66 tuổi, sống lưu vong tại Mỹ) cầm đầu, đã bị xét xử 14 năm tù vào năm 2018.


Anh em dân chủ mừng lắm, vỗ ngực coi đây là thắng lợi cho công cuộc đấu tranh trả "tự do cho các tù nhân lương tâm" ở Việt Nam, trong đó, công lao của bà Phó Tổng thống rất lớn, đã buộc chính phủ Việt Nam phải trả tự do cho những đối tượng này. Nhưng nếu nhìn rộng ra, thì có lẽ, chính quyền Việt Nam mới hưởng lợi hơn từ vụ việc này.

Trước mắt, nếu coi 2 đối tượng trên là mặt hàng trao đổi, thì Việt Nam lời quá. Đánh đổi 2 tên thuộc tổ chức phản động đổi lấy 1 triệu liều vacxin cho nhân dân, nhiều dự án hợp tác, 1 công trình ĐSQ Mỹ trị giá 1.2 tỷ, chưa kể là nhiều hứa hẹn trong quan hệ hợp tác với Mỹ thời gian tới. Lời quá đi chứ. Đó là chưa kể, chính quyền trục xuất được 02 đối tượng phản động, quốc tịch Mỹ về nơi cố quốc, loại trừ được những nguy cơ của đối tượng có thể xâm hại an ninh, trật tự sau khi ra tù.
Thực tế, thời gian vừa qua, Việt Nam đã liên tục đẩy đuổi các đối tượng chống đối ở trong nước sang Phương Tây, mà cộng đồng mạng gọi vui là "xuất khẩu rân chủ". Bằng cách làm thông minh này, chúng ta đã vô hiệu hóa rất nhiều đối tượng phức tạp như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Bùi Minh Hằng, Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu cày). Ở Việt Nam đối tượng còn có giá trị với các đối tượng phản động, chứ về đến nước Mỹ thử hỏi còn giá trị nào nữa đâu. Được mấy bữa anh em dân chủ còn tung hô, tặng vòng hoa, nâng bi bằng những câu chuyện đẫm nước mắt về nỗi khổ ở chế độ độc tài; dăm bữa, nửa tháng sau, là anh em dân chủ mất hút như giọt nước giữa biển khơi; phải đối mặt với nỗi lo cơm áo, gạo tiền khi không nhận được tiền hỗ trợ như trước.

Như vậy, không biết keo này anh em dân chủ thua hay thắng nhỉ?

<Thanh Huyền>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: