Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2021

TRỤC LỢI TRÊN CHÍNH AN TOÀN CỦA ĐỒNG BÀO

<Duy Tân>

Từ 29/4 đến này, dịch Covid – 19 tấn công Việt Nam với biến chủng Delta. Mỗi ngày, có hàng ngàn người nhiễm, hàng trăm người tử vong. Cuộc chiến đang diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn cho Chính quyền và người dân.


Những câu chuyện trong cuộc chiến cũng được chia sẻ trên khắp các trang mạng, báo đài. Lực lượng tuyến đầu đã phải hi sinh hạnh phúc cá nhân để tham gia phòng chống dịch. Không khó để chúng ta đọc được những câu chuyện như y, bác sỹ không thể về chịu tang cha mẹ mất, gác lại chữ “hiếu” làm tròn trách nhiệm với Tổ quốc; hình ảnh lực lượng tuyến đầu gục ngã vì kiệt sức hay là mới đây, những chàng trai đã mãi mãi nằm lại tuổi đôi mươi vì nhiệm vụ phòng chống dịch…

Cả nước đang cùng nắm chặt tay nhau, cùng bước qua đại dịch. Ấy vậy mà, gần đây, một số đối tượng đã làm giả giấy xét nghiệm bán, trục lợi trên chính sự an toàn của cộng đồng.
Ngày 12-8, Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết đang tạm giữ khẩn cấp đối với Trần Tấn Dương (34 tuổi, quê ở huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp; giám đốc văn phòng Công ty TNHH thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân, ở phường Vân Dương, TP Bắc Ninh) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức đặc biệt làm giả giấy xét nghiệm Covid – 19.

Với 150 ngàn đồng một tờ giấy xét nghiệm giả, đối tượng đã bán cho nhiều công nhân và tài xế lái xe. Nếu như trong số những người mua đó, có một người nhiễm bệnh thì hậu quả để lại thật khó tưởng tượng nổi. Không những người bán mà kẻ mua cũng không hề có trách nhiệm với cộng đồng. Chỉ vì ngại xếp hàng, ngại chờ đợi mà mua giấy tờ giả, qua mắt lực lượng chức năng. Họ không coi trọng bản thân họ, gia đình họ và cộng đồng.

Thiết nghĩ, cần phải có những chế tài thật nặng để không có tình trạng này xảy ra. Chúng ta đã quá khổ sở vì Covid – 19, xin hãy sống có trách nhiệm hơn để làm tròn nghĩa vụ công dân với Tổ quốc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: