Thứ Năm, 26 tháng 8, 2021

MÊ MUỘI THẦN TƯỢNG

<Duy Tân>

Dịch Covid – 19 với biến chủng Delta hoành hành, tốc độ lây nhiễm của nó cao hơn rất nhiều so với những chủng trước đó. Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã gồng mình chống dịch, lực lượng tuyến đầu mỏng và đang chịu áp lực quá lớn. Chính vì vậy, những ngày qua, quân đội đã trực tiếp vào tâm dịch để cải thiện tình hình, hỗ trợ đồng bào chống dịch Covid – 19. Sự tham gia của lực lượng Quân đội đã có tác động tích cực ngay tức thì khi số lượng phương tiện, người đi trên đường giảm 80% so với trước. Không thấy cá nhân "ngáo đá" nào dám cãi cọ với lực lượng thực thi công vụ.


Ngay khi thông tin được truyền tới người dân, những trang fanpage phim ảnh, giải trí đã liên tục đăng tải những hình ảnh so sánh lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam với lực lượng Trung – Hàn. Đáng chú ý, những hình ảnh lực lượng nước ngoài đều cắt từ phim ảnh. Mục đích của những bức ảnh này là miệt thị (body shaming) Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Một số hội nhóm lấy hình ảnh các chú, các bác trong các đội dân phòng, dân quân tự vệ, hội cựu chiến binh, vốn già và có ngoại hình theo năm tháng, rồi đem ra so sánh tiếp với mấy minh tinh màn bạc Hàn Quốc “Hậu duệ mặt trời”. Đáng lên án ở đây là những bạn trẻ cuồng phim Hàn, các bạn liên tục để lại những bình luận như: “thất vọng”, “mơ thấy các anh sáu múi tới đưa đồ mà lại mấy người gầy gầy cận cận”. Nên nhớ theo Bảng xếp hạng của Global Firepower, sức mạnh Quân sự của Việt Nam đứng hạng 24 thế giới mặc dù khí tái, phương tiện thua thiệt nhiều so với các quốc gia phát triển trên thế giới.

Những bộ phim về quân đội nước bạn đã làm cho một số bộ phận giới trẻ chìm trong sự hoang tưởng và quay lại chỉ trích nước nhà. Không ở đâu xa, cha ông chúng ta – những người cân nặng, chiều cao chỉ bằng một nửa lính Tây đã đánh thắng và buộc chúng rút quân, trả lại độc lập, tự do. Giờ đây, khi giặc Covid xâm nhập, các bạn ấy lại lặp lại hành động ấy một lần nữa. Đáng buồn thay!

Bộ đội chúng ta rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt, sống trong kỷ luật thép. Các anh không có thời gian để chăm sóc da, vóc dáng như những minh tinh trên màn ảnh. Quả thật, khi người ta rảnh rỗi, không có việc gì làm luôn nghĩ rằng mọi việc đều quá đơn giản. Sự so sánh của các bạn ấy không chỉ là “cho vui” mà đang làm tổn thương quân nhân Việt Nam. Họ đã và đang bảo vệ Tổ quốc, bình yên cho cuộc sống của các bạn. Vì vậy hãy ngưng ảo tưởng, ngưng bị ru ngủ trong giấc mơ hão huyền ấy nữa. Hãy bước ra thế giới ảo, sống trách nhiệm với bản thân và cộng đồng mình hơn…

Hâm mộ thần tượng cũng cần bản lĩnh!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: