Thứ Ba, 3 tháng 8, 2021

TẤM LÒNG NGƯỜI VIỆT NAM TRONG ĐẠI DỊCH

Ba Đặng

​Thời gian qua, Cuba gặp không ít những khó khăn trong kinh tế - xã hội hiện nay do đại dịch COVID-19, bao vây cấm vận. Đặc biệt, ngày 11/7 vừa qua đã xảy ra một số cuộc biểu tình gây mất trật tự ở Cuba, nhưng tình hình đã ổn định trở lại ngay sau đó. Nguyên nhân của cuộc biểu tình cũng như những bất ổn thời gian qua tại Cuba phần lớn xuất phát từ những chính sách "bao vây, cấm vận" 60 năm qua của Mỹ khiến cho nền kinh tế các quốc gia này gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong thời kỳ Covid cũng như "chủ nghĩa can thiệp" của quốc gia Mỹ với Cuba. Nhiều quốc gia cũng như tổ chức khu vực, quốc tế lên tiếng ủng hộ Cuba, yêu cầu Mỹ chấm dứt chính sách thù địch với Cuba cũng như mong muốn "quốc đảo" này nhanh chóng ổn định tình hình.


​Ngày 16/7 vừa qua, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình gây rối trật tự tại Cuba ngày 11/7 vừa qua, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ quan điểm của Đảng và Nhà nước Việt Nam đứng về phía nhân dân Cuba, tin tưởng Cuba sẽ vượt qua những khó khăn về kinh tế - xã hội do đại dịch mang lại, kêu gọi Mỹ chấm dứt chính sách thù địch và lệnh cấm vận đơn phương về kinh tế và tài chính chống Cuba, đồng thời có những bước đi giúp bình thường hóa quan hệ với Cuba, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

​Để giúp đỡ, chia sẻ phần nào những khó khăn hiện nay của Cuba trong bối cảnh đại dịch Covid-19, trong buổi tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao tại Trụ sở Chính phủ sáng 29/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính thông báo quyết định của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba 10.000 tấn gạo và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thủ đô Hà Nội tặng nhân dân thủ đô La Habana của Cuba 2.000 tấn gạo. Việt Nam sẽ vận chuyển và trao món quà này tới Cuba trong thời gian sớm nhất có thể.

​Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba, Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc và sự trân trọng những nghĩa cử của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc giúp đỡ, hỗ trợ Cuba, thể hiện truyền thống quan hệ hữu nghị gắn bó, tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam - Cuba, khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của hai nước trong việc hợp tác thúc đẩy sản xuất vaccine tại Việt Nam. Thời gian tới, ngài Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực vào việc tiếp tục củng cố vững chắc và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước, nhất là trong những thời điểm khó khăn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: