Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021

NGUYỄN HỮU VINH - KẺ CHỐNG DỊCH BẰNG “MÕM”

Nga Mi

Nguyễn Hữu Vinh là người “nổi tiếng” trong giới zân chủ trong nước khi chuyên bào chữa cho các đối tượng chống đối phạm tội liên quan đến an ninh quốc gia với tỷ lệ 100% thất bại. Trong bối cảnh cả nước đang đồng tâm, hiệp lực chống dịch Covid-19, Nguyễn Hữu Vinh thường ôn lại chuyện cũ, “ăn mày quá khứ” và không quên đả kích công cuộc chống dịch bệnh Covid-19.


Nguyễn Hữu Vinh đang hồi tưởng lại những ngày tham dự phiên tòa của Cù Huy Hà Vũ 10 năm trước. Vũ bị khởi tố liên quan đến các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước, đời tư của Vũ với hàng tá scandal lên quan đến đạo hiếu với bố mẹ, ngoại tình. Sau đó, Vũ được bảo lãnh định cư tại Hoa Kỳ. Khi đó Vinh cũng như bao kẻ đồng bọn khác coi đây là phán quyết “dân chủ”, niềm tự hào của giới zân chủ trong nước. 10 năm ở đất khách quê người, Vũ đã thấm thía bài học “vắt chanh bỏ vỏ” và mong muốn quay trở về Việt Nam. Vũ khoe “vẫn còn hộ chiếu Việt Nam” minh chứng “thiên đường dân chủ” không như Vũ hay bất kỳ kẻ nào phản bội Tổ quốc ảo tưởng. Hồi tưởng lại phiên tòa của Vũ không biết Nguyễn Hữu Vinh mong muốn có thêm công ăn, việc làm hay được bảo lãnh như Vũ?

Vinh cũng không quên so sánh, đả kích công tác chống dịch của Việt Nam, so sánh, bài xích các loại vaccine với cách nhìn phiến diện, vô căn cứ. Vinh cũng như một số kẻ mượn danh bác sĩ, nhà giáo thường xuyên đưa ra các luận điểm cho rằng các biện pháp, chiến lược chống dịch Covid-19 là thiếu thực tiễn, không khoa học, không ngăn được dịch bệnh Covid-19, chính phủ không lo được đời sống của người dân. Quan điểm của Vinh phòng, chống dịch Covi-19 thì “thiệt hại phải bằng 0”, người dân phải hưởng phúc lợi xã hội, không ai bị thất nghiệp, đói ăn. Đó là điều không tưởng ngay cả với các quốc gia ở Châu Âu, Mỹ hay Hàn Quốc, Nhật Bản đều chịu những thiệt hại không nhỏ về tín mạng con người, kinh tế. Thất nghiệp trong đại dịch là vấn đề chung của các quốc gia nhưng không phải là điều kinh khủng nhất. Với chiến dịch chống dịch bằng “mõm”, tư duy “bới lông tìm vết” thì không ai đồng tình, ủng hộ với những quan điểm của Vinh đưa ra.

Nguyễn Hữu Vinh và một số người khác cần tiêm đủ liều “vaccine ý thức” để sáng suốt hơn, khách quan hơn khi nhìn nhận, đánh giá cuộc sống, con người.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: