Chủ Nhật, 22 tháng 8, 2021

LÀM VIỆC TỐT VÀ CẦN TRẢ LẠI!

Với thông điệp “Trao oxy – nối dài sự sống”, ATM Oxy là một sáng kiến rất hữu ích trong mùa dịch tại TP Hồ Chí Minh. Thông qua ATM Oxy, nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 nguy kịch đã được cứu sống nhờ sớm tiếp cận được nguồn Oxy miền phí từ chương trình này. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên UBTW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện đang là Giám đốc triển khai chương trình ATM-Oxy thì hiện tại ATM Oxy có 1.500 bình đã cho mượn nhưng chỉ nhận lại được khoảng 500 bình, số còn lại đang bị kẹt trong cộng đồng, gây ra tình trạng thiếu vỏ bình oxy.


Giải thích về nguyên nhân kẹt vỏ bình Oxy kia thì do nhiều bệnh nhân Covid-19 dù đã qua cơn nguy kịch, như vẫn muốn giữ lại bình, chưa chịu trả lại thậm chí có trường hợp không mắc Covid-19 nhưng vẫn đến mượn bình oxy để phòng bất trắc. Điều này đã xảy ra tình trạng Oxy thì đủ nhưng lại thiếu bình trong khi rất nhiều trường hợp mắc Covid-19 trở nặng đang cần Oxy từng giờ, từng phút.

Làm việc tốt không cần báo đáp là tinh thần của mỗi người khi làm việc thiện bời họ làm việc thiện xuất phát từ tâm. Tuy nhiên, đối với chương trình ATM-Oxy, những thành viên của chương trình này rất mong rằng khi họ nỗ lực làm việc tốt vì cộng động thì những người dân sẽ trả lại cho họ. Ở đây, họ không cần phải báo đáp bằng vật chất hay tình cảm mà họ cần những người dân đã mượn bình Oxy sẽ trả lại cho họ vỏ bình. Bởi lẽ, mặc dù những người sáng lập chương trình đang nỗ lực tăng lượng vỏ bình cung ứng nhưng với nhu cầu Oxy ngày càng tăng trong khi nhiều người cố tình giữ lại vỏ bình thì tăng lượng vỏ bình bao nhiêu cũng không đủ, như muối bỏ biển.

ATM-Oxy là một chương tình từ thiện, hỗ trợ người dân rất hữu ích, mong rằng khi đón nhận tình cảm, đón nhận nguồn Oxy quý giá từ chương trình, những người dân đã vượt qua cơn nguy kịch hãy trả lại vỏ bình cho chương trình, hãy giúp nhiều người dân không may mắc Covid-19 có thêm cơ hội sống. Cùng với nhau, chúng ta sẽ chiến thắng qua đợt dịch Covid-19 lần thứ tư này.

<Trung Quân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: