Thứ Ba, 17 tháng 8, 2021

NÓI VỚI LINH MỤC NAM PHONG: CẦN HIỂU RÕ HƠN BẢN CHẤT NHÀ NƯỚC VIỆT NAM NÓI VỚI LINH MỤC NAM PHONG: CẦN HIỂU RÕ HƠN BẢN CHẤT NHÀ NƯỚC VIỆT NAM

<Lam Hồng>

Trải qua mùa dịch chúng ta mới thấu hiểu được vai trò quản lý xã hội của chính quyền, một đất nước có chính quyền huy động được sức mạnh toàn dân vào công tác chống dịch thì hiệu quả chắc chắn cao hơn những quốc gia đang bất ổn về chính trị. Sâu xa hơn đó là nguồn gốc bản chất của chế độ đó hướng chính sách về người dân hay chỉ bao gồm một nhóm lợi ích mà thôi.


Trên fb của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong - Dòng Chúa cứu thế Việt Nam có dòng tít nội dung "SINH RA NHÀ NƯỚC ĐỂ LÀM GÌ? THỰC TẾ, TỪ ĐẦU DỊCH ĐẾN GIỜ CŨNG VẪN CHỈ CÓ DÂN GIÚP DÂN THÔI!"

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong được biết đến đang công tác mục vụ tại 38 Kỳ Đồng, Tp Hồ Chí Minh, thời gian ở Thái Hà, Hà Nội vị linh mục này có nhiều bài giảng đi vào lòng đất khi công khai chống đối chế độ Cộng sản ở Việt Nam.

Trong khi cả nước đang chống dịch thì vị linh mục này chỉ biết đến sử dụng mạng xã hội để đưa ra những nhận định thiếu cơ sở, mang tính chủ quan cá nhân của mình.

Đối với vấn đề này có lẽ linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong cần hiểu rõ hơn bản chất Nhà nước ở Việt Nam. Điều 2 Hiếu pháp năm 2013 khẳng định: “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Nhân dân làm chủ; tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. Quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp”.

Ứng với công tác chống dịch vừa qua thể hiện ở góc cạnh:

Một là, chính quyền sử dụng công cụ quyền lực để huy động tất cả các lực lượng vào công tác chống dịch với tuyến đầu xung kích là Công an, Quân đội, Y tế... Đó là thực hiện phương châm chống dịch như chống giặc, tất cả mọi người dân tham gia vào chống dịch.

Hai là, điều tiết chính sách kinh tế, hỗ trợ người dân chống dịch. Bằng các việc làm như hỗ trợ tiền, lương thực cho người dân, giảm giá các hàng hóa tiêu thụ thiết yếu như điện, nước, xăng cho người dân. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định "Tiêm vắc xin miễn phí cho người dân".

Nỗ lực của cơ quan chức năng thời gian qua là minh chứng rõ ràng cho bản chất của Nhà nước Việt Nam. Nhưng thật buồn thay linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong lại không thấu hiểu điều này.

Việc suy nghĩ thiếu tích cực của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong làm nhiều người có liên tưởng đến liệu linh mục có thấu hiểu cho đức tin mà Chúa Giêsu đã khổ ải chịu đóng đinh trên cây thập giá nhằm cứu chuộc tội lỗi cho loài người hay không. Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong cần biết đến tu nhân trước khi tu hành để tránh gây điều tai tiếng cho giáo hội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: